CafeLand – Đây là một ngôi nhà có kiến trúc khác lạ ở Hà Nội được xây dựng trên diện tích 72m2 có 5 tầng trong đó có 1 tầng bán hầm và được xây hoàn toàn bằng gạch thông gió truyền thống, ba mặt đều không có cửa sổ.

Vật liệu chính là gạch thông gió giúp điều hòa không khí làm mát cho ngôi nhà. Ngoài ra, gạch còn có tác dụng trang trí khi ánh nắng chiếu vào hắt xuống nền nhà rất độc đáo.

Với vật liệu truyền thống này tiết kiệm chi phí xây dựng khá nhiều, công trình sử dụng 5.600 viên gạch với tổng chi phí khoảng 40 triệu đồng.

Ngôi nhà được xây dựng với mục đích làm văn phòng trưng bày.

Với cầu thang được bố trí chính giữa để người tham quan nhìn thấy khu trưng bày xung quanh một cách dễ dàng.

Mặt tiền của ngôi nhà được che bởi một cây lớn có tán rộng, kiến trúc sư đã sử dụng nó để làm điểm nhấn tô điểm cho căn nhà với màu xanh của lá nổi bật trên nền gạch nâu đỏ.

Bên trong lớp gạch được lắp một lớp kính cường lực trong suốt, có thể đóng mở có tác dụng cách âm, chống bụi, tránh mưa.

Mỗi tầng được thiết kế tối giản để sử dụng được tối đa không gian và không gây rối mắt.

Tầng trên cùng được bố trí thêm các khe kính và trống những bồn hoa giấy để giảm bức xạ nhiệt cho không gian bên trong ngôi nhà.

Vào ban đêm ngôi nhà như một chiếc đèn lồng khổng lồ với ánh sáng được hắt qua những ô gạch.

Bản vẽ công trình.

Hoàng Phương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.