CafeLand-Ngôi nhà gỗ 1 tầng ấm cúng của gia đình trẻ cùng con nhỏ với chi phí 3.9 tỉ đồng tọa lạc trên sườn đồi thanh bình tại vùng ngoại ô Yokihama, Nhật Bản.

Thách thức lớn nhất của kiến trúc sư là thiết kế một ngôi nhà trên sườn đồi với chi phí thấp.

Lấy ý tưởng từ câu chuyện của cặp vợ chồng gia chủ, kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp thiết kế ngôi nhà được bao bọc hoàn toàn xung quanh sườn đồi. Do địa điểm của mảnh đất là một phần của khu dân cư bố trí theo địa hình nhấp nhô, nên tất cả các ngôi nhà xung quanh phải xây dựng theo quy định chung.

Vì vậy cách tốt nhất là ngôi nhà sẽ là một phần của cảnh quan, kết hợp với ngân sách có hạn thì một ngôi nhà gỗ 1 tầng có gác lửng sẽ phù hợp, vừa tận dụng những lợi thế của một không gian được bao bọc hoàn toàn trên sườn đồi vừa có thể đưa ánh sáng vào trong.

Đầu tiên là sẽ tạo ra một ngôi nhà giới hạn từ các thanh gỗ chéo, sân thượng hướng nhìn ra phía thung lũng của ngọn đồi, che chở cho khu vườn và lối vào.

Tiếp theo là sàn của tầng một được sử dụng sẽ mỏng và nâng cao hết mức có thể để treo các trụ gỗ. Điều này giúp nâng tầng 1 lên cao và gần với chiều cao của những nhà xung quanh.

Ngoài ra, các cửa sổ và nội thất trong nhà được thiết kế đụng trần, âm tường nên ánh sáng từ giếng trời sẽ tỏa ra mọi hướng, từ ngoài vào trong mà không bị gián đoạn.

Cuối cùng chất liệu sử dụng hoàn toàn bằng gỗ để đảm bảo phù hợp với ngân sách đồng thời mang đến cho ngôi nhà cảm giác ấm cúng hơn.

Chu Anh (Dwell)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.