CafeLand - Ngôi nhà nhỏ 4 tầng nằm ở ngoại ô TP.HCM là không gian sống ấm cúng của một gia đình 3 thế hệ.

Với diện tích hạn chế 70m2, nên các không gian trong nhà tập trung vào sự kết nối nhưng bên cạnh đó vẫn có những khoảng riêng tư cho từng thành viên.

Không chỉ đáp ứng đầy đủ công năng, tiện nghi như bao ngôi nhà bình thường, bên trong nhà còn là nơi trải nghiệm của nhiều không gian khác, các yếu tố thiên nhiên ấn tượng như nhịp điệu ánh sáng và những cánh cửa lộng gió.

Do ngôi nhà hướng Tây Nam nên kiến trúc sư đã lựa chọn giải pháp sử dụng hệ lam gỗ xuyên suốt độ cao của mặt tiền nhằm ngăn tác động từ ánh nắng mặt trời mà vẫn có thể mở cửa kính kịch trần tăng sự tương tác không gian bên trong và bên ngoài.

Bên trong nhà, các không gian chung như phòng khách – bếp được bố trí ở tầng 1, đây cũng là không gian mở trung tâm nhằm gia tăng tính gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Hơn nữa các hành lang thông gió được bố trí dọc theo chiều dài nhà kết hợp với một số khoảng trống lấy sáng tự nhiên nên tạo cảm giác không gian rộng mở và thông thoáng. Điểu này rất hữu ích cho những ngôi nhà phố chỉ có 1 mặt tiền hướng ra bên ngoài trong điều kiện khí hậu nhiệt đới.

Điểm nhấn của ngôi nhà chính là chất liệu mộc mạc từ gỗ trang trí đơn giản, nhằm lan tỏa thông điệp trở về với thiên nhiên. Cuối cùng thông qua công trình này, kiến trúc sư muốn thể hiện tư duy của mình về cách duy trì sự hài hòa giữa kiến trúc nhà phố với kiến trúc cảnh quan đô thị.

Khoảng thông tầng bố trí cây xanh và tràn ngập ánh sáng tự nhiên

Mặt bằng kiến trúc ngôi nhà 4 tầng

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.