Nhà 3 tầng có diện tích 114m2 với khu vườn chung kết nối 2 gia đình ở Setagaya, Tokyo, Nhật Bản.

Vài năm trở lại đây, giá nhà tại Nhật Bản tăng chóng mặt, những ngôi nhà dành cho các gia đình hạt nhân được chia thành nhiều lô nhỏ và được bán hàng loạt. Tuy nhiên mỗi gia đình đều có lối sống, phong cách sinh hoạt khác nhau.

Chính vì vậy kiến trúc sư muốn tạo một ngôi nhà đa dạng hơn, một phong cách sống mà cả hai gia đình có thể cùng nhau đoàn tụ thân thiết trên mảnh đất quen thuộc của người mẹ.

Thông thường những ngôi nhà chung có hai gia đình sẽ có bức tường ngăn cách chính giữa, nhưng với ngôi nhà này, kiến trúc sư tìm cách tạo nên bố cục phù hợp giúp hai gia đình không còn khoảng cách phân chia.

Tầng 1 là không gian dành cho mẹ có thêm không gian trưng bày những tác phẩm nghệ thuật. Tầng 2 và 3 dành cho 2 gia đình, mỗi tầng đều đầy đủ công năng như ngôi nhà nhỏ, thoáng gió và ánh sáng.

Mảng kính uốn cong hướng ra khu vườn nhỏ được kết hợp với nhôm giả gỗ tại mặt tiền giúp ngôi nhà trở nên mềm mại và có thể nhìn thấy trực tiếp những tia nắng và ánh sáng thay đổi trong ngày.

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.