Khác với những nghệ sĩ tài danh thời trước (thời hoàng kim cát-sê một đêm diễn mua được cả căn nhà, nhưng cuối đời có người phải tìm chốn nương thân ở viện dưỡng lão), các sao Việt hiện nay, ngoài sở hữu một tài năng, nhan sắc và danh tiếng hơn người, họ còn đứng tên những căn hộ và biệt thự… hơn người.

Nhà dĩ nhiên là nơi để ở nhưng không chỉ có thế, đặc biệt với người nổi tiếng. Ngôi nhà còn để thể hiện và đua tranh đẳng cấp (tiền của và văn hóa, gu thẩm mỹ) của chủ nhân, bên cạnh cuộc đua về danh tiếng.

Với nghệ sĩ, lắm tiền nhiều của nhất hiện nay dĩ nhiên thuộc về giới ca sĩ, sau đó đến giới người mẫu, diễn viên và cuối cùng đến các cô đẹp có danh hiệu (đấy là căn cứ vào thu nhập từ công việc của bản thân họ). Nhưng trên thực tế, những căn nhà đắt đỏ, hoành tráng nhất hiện nay hầu như lại thuộc về các người đẹp có đẳng cấp, đẹp được phong danh hiệu, như Hoa khôi Ngô Mỹ Uyên, Hoa hậu Hà Kiều Anh, người đẹp Trương Ngọc Ánh...

Sao của nhà

Căn nhà nghệ sĩ nổi tiếng sớm nhất ở TP.HCM phải kể đến là nhà của ca sĩ Ngọc Sơn. Cách đây hơn mười năm về trước, ngôi nhà ấy từng là địa điểm tham quan của những người hâm mộ ca sĩ này. Ngôi nhà to lớn, phô trương đứng sừng sững trên một con đường nhỏ và sang của quận 1, trước nhà Ngọc Sơn cho tạc bức phù điêu của chính mình, kích thước to đúng bằng kích thước cơ thể anh.


Nhà của người mẫu-diễn viên Phi Thanh Vân

Một thời, ngôi nhà này từng là biểu tượng của sự thèm khát lẫn… cười cợt của người trong giới lẫn ngoài giới. Giờ đây, danh tiếng của nó đã lùi vào dĩ vãng, nhường chỗ cho biệt thự của cô ảo thuật gia Ngô Mỹ Uyên lên ngôi.

Vốn là một ảo thuật gia, Ngô Mỹ Uyên chả khó khăn gì trong việc phù phép một ngôi biệt thự kiểu Pháp cũ thành một tòa nhà 3 tầng nguy nga, tráng lệ, rực rỡ như nhà của một ông hoàng, bà chúa phương Đông!

Ngôi nhà nằm vào vị trí “đất kim cương” của thành phố, đường Hàn Thuyên - con đường nằm giữa nhà thờ Đức Bà và Dinh Thống Nhất. Chỉ xét riêng về vị trí, thì ngôi nhà này đã chiếm ngôi đầu bảng, xếp trên tất cả nhà các sao. Nhưng choáng váng nhất phải kể đến nội thất.

“Mỗi không gian sống ở nơi này đều toát lên sự xa hoa đắt giá. Hãy bắt đầu từ tầng hầm, tầng của rượu, hoa và bồng bềnh khoái lạc.

Một hồ bơi rộng ngự trị nơi đây. Uyên thích nhất khu vực này vì cô được thư giãn thực sự với máy nghe nhạc hifi dưới nước, hệ thống phun nước massage cực kỳ hiện đại. Trên hồ bơi là mái vòm điểm dàn đèn sao li ti, hai bên tường là những pho tượng vũ nữ Chăm huyền bí. Khung cảnh chẳng khác gì như đang "bơi" giữa cổ tích!

Cũng dưới tầng hầm là một phòng ăn đẳng cấp 5 sao với những chiếc ly nhỏ có trị giá cả ngàn đô một chiếc. Căn phòng dùng để đãi tiệc khách VIP, bài trí theo phong cách Âu châu cổ điển lãng mạn. Bên hông là hầm rượu "sống" luôn được giữ ở nhiệt độ 18oC, làm cho rượu giữ được hương vị tươi mới, ở một nơi gặp gỡ đặc biệt!

Lúc rảnh, Uyên phiêu diêu bên cây đàn piano hiệu Steinway & Sons. Chiếc piano loại này theo lời chủ nhân, trên thế giới chỉ có hai, ba cái.


Nhà của vợ chồng người mẫu Thúy Hạnh và nhạc sĩ Minh Khang

Phòng vệ sinh tầng hầm là vẻ đẹp của sự lộng lẫy xa hoa, với vòi nước mạ vàng có biểu tượng cách điệu của rồng và cá quẫy đuôi, tượng trưng cho sức mạnh và sự thành đạt.

Trần nhà được mạ vàng đến chói cả mắt, rồi cầu thang, tường, phòng tắm, sân thượng, quầy bar... tất cả đều mạ vàng. Vàng vương giả”. (dẫn theo trang web afamily).

Vì ngôi nhà giống như một cung điện đầy ắp châu báu ngọc ngà như thế nên suốt một thời gian dài, dư luận đặt vấn đề về sự giàu có của cô (còn cô thì cười nhẹ như không: “Như vậy đâu có gì gọi là giàu đâu”!). Hiện nay, chưa thấy ai làm việc định giá “cung điện” này, nhưng chắc chắn “thì treo giải nhất chi nhường cho ai” khi có người làm việc đó.

Nằm trong số nhà triệu đô còn phải kể đến biệt thự của Hà Kiều Anh rộng 500 m2 ở quận 2 được chính tay cô hoa hậu kiêm bà chủ buôn bán bất động sản này thiết kế. Với rất nhiều mảng cây xanh um tùm như một khu rừng, mang dáng dấp của một ngôi biệt thự kiểu thuộc địa, ngôi nhà toát lên vẻ vững chãi của một doanh nhân thành đạt hơn là nhà của một người đẹp – nghệ sĩ.

Nhà của sao

Hàng xóm với Hà Kiều Anh là diễn viên Diễm My. Diễm My sống cùng chồng và 2 con gái, trong… 3 ngôi nhà xây kề nhau rộng thênh thênh, đầy đủ hồ bơi sân vườn. Nội thất ngôi nhà đơn giản, theo phong cách hiện đại. Hàng xóm của Diễm My có vợ chồng Phước Sang – Kim Thư, diễn viên Hiền Mai, hoa hậu Vy Thị Đông, ca sĩ Hồng Nhung (nhưng không ở, hiện vẫn đi về với “khu vườn yên tĩnh” đắt giá ở đường Điện Biên Phủ), diễn viên Tăng Thanh Hà và một số nhân vật tài danh khác nữa.

Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng cũng tập trung nhiều người giàu giới nghệ sĩ. Xét về giá đất, thì đất ở khu vực này và khu vực phường Thảo Điền, quận 2 bao năm qua so kè “kẻ tám lạng, người nửa cân”, cho nên nghệ sĩ có “nhà bên kia với nhà bên này” xem như được xếp ngang hàng về đẳng cấp (tiền của).

Điểm mặt anh hào khu vực này, có biệt thự của đạo diễn Phạm Hoàng Nam; nhà thiết kế Công Trí sống trong một căn hộ; vợ chồng người mẫu dao kéo Phi Thanh Vân ngụ trong một căn biệt thự (không biết mua hay thuê); “người đẹp - đại gia” Lý Nhã Kỳ; ca sĩ Hồ Ngọc Hà mua đất và tự xây một căn nhà trắng rộng “thênh thang à ơi” (nghe đâu còn tính mua luôn lô đất liền kề để… khỏi cho người ta xây nhà, cản mất cái view đẹp của cô!).

The Manor là khu căn hộ của các ngôi sao. Họ chọn nơi này vì vị trí đẹp và giá cao… cắt cổ, giá mua giá thuê gì cũng vậy. Ngô Thanh Vân, Johnny Trí Nguyễn, Kathy Lynn Vũ (vợ cũ của Trí Nguyễn), đạo diễn Lưu Huỳnh, người mẫu - ca sĩ Nathan Lee… Chính những “công dân sao” này cũng là một phần lý do làm cho khu căn hộ cao cấp này thêm phần cao cấp!

Trong nhóm ngôi sao ở The Manor, căn hộ độc đáo nhất là của vợ chồng người mẫu Thúy Hạnh và nhạc sĩ Minh Khang. Tất cả mọi thứ trong nhà, từ bàn ghế đến vật dụng đều mang đậm phong cách châu Âu cổ điển do vợ chồng cô cùng nhau thiết kế, mua sắm và sắp đặt. Có cảm tưởng trong ngôi nhà đó, duy nhất một thứ không mang màu sắc châu Âu là... vợ chồng và 2 đứa con của họ!

Nhà của Ngô Thanh Vân cũng thường được lên tạp chí do tên tuổi của cô đang hot và do bài trí của căn hộ mang đậm màu sắc phương Đông với góc Phật giáo độc đáo.

Trương Ngọc Ánh không ở The Manor, nhưng cũng ở vào một “căn hộ triệu đô”, Penthouse rộng 240 mét vuông.

Ở lẻ tẻ mà nổi tiếng có nhà rộng, đẹp, kiến trúc và thiết kế mang phong cách chủ nhân là nhà nhạc sĩ Dương Thụ, ca sĩ Hồng Nhung, ca sĩ Quang Dũng, diễn viên Hiền Mai, cựu siêu mẫu – doanh nhân Vũ Cẩm Nhung... Nhà Quyền Linh cũng thuộc dạng đáng mơ ước vì rộng rãi và tiện nghi, nhưng càng nhìn thì càng thấy giống một căn nhà mẫu hơn là nhà ở.

Lam Trường, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Lệ, Đàm Lưu Ly, Ngân Hà, Cao Thái Sơn, Hoàng Bách, Trung Dũng, Quang Vinh,… biệt thự, nhà phố hoặc căn hộ của họ không “quần tụ” thành khu với nhau mà “lưu lạc chốn dân gian”.

Chủ đề: Nhà của "Sao",
Cafeland.vn - Theo Thanh Niên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.