CafeLand - Kiến trúc sư bắt đầu công trình có diện tích 120m2 với những kỷ niệm còn sót lại về ngôi nhà của một người bạn trên mảnh đất này.

Đó là một ngôi nhà nhỏ của một ngôi làng trên sườn đồi. Khi đó, những ngôi nhà thưa thớt, mái thấp, hiện ra lấp ló qua những tán cây che mát làng. Cảm giác của khu vườn và những lối đi vào nhà là những tia nắng xuyên qua kẽ lá, bóng tối dịu nhẹ.

Giống như những ngôi làng trên đồi của Việt Nam trong hơn chục năm trở lại, sự phát triển của kinh tế không ngừng kéo theo những công trình xây dựng khiến thành phố ngày càng chật chôi hơn. Bây giờ ngọn đồi đã quy hoạch lại với nhiều mảnh đất được cắt ra tạo nên một mặt bằng phẳng hơn.

Do những thay đổi về địa hình, hình ảnh thành phố trên đồi đã được chuyển thành hình ảnh đô thị phẳng, với những con đường và ngôi nhà trải dài vô tận. Mảnh đất này giống như một mảnh ký ức về ngôi làng và một mảnh đồi nhỏ trước đây.

Ngôi nhà là một điểm khởi đầu với những suy nghĩ về phát triển đô thị song song với tác động của nó đến thiên nhiên. Một nửa diện tích dành cho xây dựng và phần còn lại dành cho các yếu tố tự nhiên.

Mái hiên được dựng lên xung quanh sân như một giới hạn vững chắc để bảo vệ mảnh đất khỏi tác động của các công trình xây dựng của con người. Với thiên hướng nắng, gió, mưa, tất cả ánh nắng không khí, thoát nước đều thấm sâu vào lòng đất để cây cối phát triển mạnh mẽ, bộ rễ đâm sâu xuống đất.

Sân trong cũng như một khoảng trống giữa không gian bên trong và bên ngòi của ngôi nhà, được lấy cảm hứng từ hiên của một ngôi nhà truyền thống Việt Nam đã từng lấy bóng mát từ ánh nắng giữa trưa.

Không gian sinh hoạt của ngôi nhà cũng được bố trí khá đơn giản, là không gian chung rộng lớn, nơi này sẽ diễn ra mọi hoạt động kết nối của các thành viên trong gia đình. Hai không gian bên hông của ngôi nhà được thiết kế nhỏ hơn làm không gian riêng tư để nghỉ ngơi nhằm tập trung năng lượng hoạt động cho không gian chung, mỗi không gian đều được kết nối với sân vườn chung nhưng có tầm nhìn riêng cho từng không gian.

Bản vẽ kiến trúc ngôi nhà.

(Nguồn hình: NNA+)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.