CafeLand - Sau một thời gian nghiên cứu, các kiến trúc sư Tây Ban Nha đã liên kết cùng nhau tạo nên một ngôi nhà vô cùng đặc biệt đó là ba khối hình học, có trần hình vòm bằng gốm trên bán đảo Formentera, Địa Trung Hải.

Các kiến trúc sư đã chia ngôi nhà đặc biệt ấy thành ba khối hình chữ nhật màu trắng, mỗi khối có một quy mô phù hợp với chức năng của nó.

Ngôi nhà được thiết kế quay mặt về phía Nam, đặt bên cạnh một cụm cây nhằm mục đích che bóng mát cho toàn bộ tòa nhà.

Khối đầu tiên là không gian nhỏ nhất, chứa một mái hiên là nơi chuyển tiếp giữa nội thất và ngoại thất. Trong khi khối thứ hai là nơi chứa không gian sinh hoạt và các phòng ngủ được thiết kế ở khối thứ ba.

Xuyên suốt toàn bộ không gian, màu sắc đến vật liệu đều được đồng nhất với những gì tự nhiên nhất. Đồng thời cửa kính lớn giúp không gian luôn được thoáng đãng, ngập tràn ánh sáng.

Một điều đặc biệt không kém nữa chính là trần nhà hình vòm bằng gốm được trải dài khắp tòa nhà tạo sự tương phản với cấu trúc hình chữ nhật bên ngoài.

Gốm và gỗ là hai chất liệu được kết hợp một cách tinh tế, tạo nên một không gian thật sự thư thái, nhẹ nhàng, không bao giờ lỗi mốt.

Kết nối hai khối là một không gian được bao bọc bởi những bức tường lưới bằng đất nung tạo thành một hành lang tràn ngập ánh sáng giữa không gian phòng khách và phòng ngủ.

Khối ngủ bao gồm có hai phòng, được hoàn thiện với cùng một bảng màu đất. Gạch đất nung mở rộng bức tường để đóng khung các khu vực ngủ, trong khi gỗ màu nhạt được sử dụng để tạo ra các khu vực lưu trữ.

Một không gian sống đầy trẻ trung, tươi mới nhờ sử dụng bảng màu đất kết hợp với cách trang trí mới lạ.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.