CafeLand -  Tọa lạc tại Làng Mít, xã Đồng Đồng, Huyện Sơn Tây, ngoại ô phía Tây Hà Nội, ngôi nhà được dựng lên từ một khu đất dốc, thoáng rộng, là một biểu tượng kiến trúc cộng sinh giao hòa giữa con người và thiên nhiên.

Ấn dưới những tán cây mít, cây bưởi dãy mái nhà trải dài và ôm quanh bờ hồ một cách khéo léo.

Bên trong, tầng trệt hơi dốc theo mặt đất, tiện cho người mẹ có thể đi bộ, tập thể dục trong nhà vào những ngày mưa hay nắng mà vẫn đảm bảo bề mặt thoát nước tự nhiên, tránh ẩm và chống mối mọt.

Tầng trệt ngôi nhà có sàn hơi dốc

Thiết kế của ngôi nhà giữ nguyên thảm thực vật có sẵn tại địa phương, nơi mà con người cùng sống và gắn bó với các sinh vật và thảm thực vật tự nhiên. Gạch không nung được sử dụng để tăng hiệu quả cách nhiệt. Mái nhà bằng lá hình dáng xòe rộng, xốp, tạo bóng đổ, để cách âm, kiểm soát bức xạ ánh nắng mặt trời và tránh mưa hiệu quả.

Mỗi không gian trong nhà là một trải nghiệm thú vị khác nhau. Khu vực sân trong – hành lang được uốn cong theo hình ngôi nhà và kết nối tất cả các không gian chức năng khác, tựa như hình ảnh người mẹ dang cánh tay đang bế con.

Các không gian đối diện với hồ cũng đón nhận được không khí trong lành và tầm nhìn đẹp tựa như tranh vẽ.

Ngôi nhà mang đến một cảm giác ấm cúng và thân quen đến lạ kỳ.

Thiết kế của ngôi nhà gợi nhớ đến những mẫu kiến trúc nhà ở nông thôn kiểu đương đại.

Ngôi nhà luôn đón nhận luồng không khí trong lành, xung quanh là thảm thực vật sống tự nhiên dịu nhẹ và tinh tế.

Bản vẽ giải pháp kiến trúc tổng quan ngôi nhà

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.