CafeLand – Ngôi nhà có cấu trúc giống với một hang động được tạo thành bởi hai lớp tường gạch ở huyện Đông Anh, ngoại thành Hà Nội được giới thiệu trên tạp chí kiến trúc Archdaily.

Gạch là vật liệu quen thuộc được sử dụng thân thuộc tại các vùng nông thôn Việt Nam. Các kiến trúc sư đã rất khéo léo khi thiết kế căn nhà gần gũi với thiên nhiên.

Được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 175m2, căn nhà có cấu trúc tổng thể được tạo thành và bao bọc bở hai lớp tường gạch, xen kẽ là cây xanh.

Hai lớp tường được xây dựng như một bộ lọc giúp hạn chế ánh nắng mặt trời, tiếng ồn, bụi bẩn và mang lại ánh sáng, gió tự nhiên cho người sử dụng.

Bức tường bên ngoài được thiết kế nghiêng về phía trong với các đường chéo tạo góc nhìn tốt hơn cho cảnh quan của khu vực. Đồng thời giúp người sử dụng có không gian riêng.

Căn nhà là một chuỗi các không gian kết nối với nhau từ mở rộng, thu nhỏ đến không gian riêng tư và ngược lại. Sự kết hợp giữa gần gũi, cởi mở tạo ra các mối quan hệ đa dạng giữa người sử dụng với môi trường xung quanh, làm mờ ranh giới giữa lối ra vào, nhà cửa với đường phố, con người với thiên nhiên.

Các kiến trúc sư đã giúp cho người dùng có cảm giác kỳ lạ nhưng quen thuộc bằng cách cung cấp hình ảnh của góc sân, khu vườn, bầu trời, con hẻm nhỏ,… vào các thời điểm khác nhau trong khí hậu nhiệt đới điển hình của miền Bắc Việt Nam.

Tạo cho người dùng trải nghiệm thú vị và cảm giác của không gian mở rộng hài hòa với sự thoải mái của nơi trú ẩn an toàn là nhà.

Cấu trúc độc đáo của ngôi nhà.

Phòng ăn khá đơn giản, phía trên được bố trí giếng trời, tạo sự thoáng đãng, ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà.

Các kiến trúc sư đã khéo léo bố trí thêm tấm kính giúp ngăn nước mưa nhưng vẫn đảm bảo ánh sáng.

Những mảng xanh được xen kẽ, trồng tại ban công, hành lang của căn nhà.

Nội thất căn nhà bố trí khá đơn giản, những bức tường gạch được xây dựng tạo lỗ hổng thông gió và giúp không gian không bị bí bách.

Một phòng ngủ trong căn nhà với nội thất đơn giản, sàn lát gỗ ấm áp, cửa sổ bằng kính giúp căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng. Căn phòng còn có lối dẫn ra ban công, nơi có thể trồng xen kẽ cây cối, hoa lá.

Trên sân thượng, người dùng có thể trồng hoa, cây cảnh, tạo cảnh quan cho căn nhà.

  • Nhà nhỏ ở Nha Trang trên tạp chí kiến trúc Mỹ

    Nhà nhỏ ở Nha Trang trên tạp chí kiến trúc Mỹ

    CafeLand – Ngôi nhà này được đăng tải trên Tạp chí kiến trúc Archdaily của một gia đình trẻ nằm trong một hẻm tại thành phố Nha Trang, nơi có mật độ xây dựng dày đặc cùng kiến trúc đa dạng.

  • Ngôi nhà độc đáo ở Long An nổi bật trên báo ngoại

    Ngôi nhà độc đáo ở Long An nổi bật trên báo ngoại

    CafeLand – Ngôi nhà độc đáo xây dựng ở Long An được lấy cảm hứng từ ngôi nhà truyền thống kết hợp kiến trúc hiện đại mạnh mẽ. Ngôi nhà có bề ngoài thu hút và thích hợp với những vùng có khí hậu nhiệt đới ở các tỉnh phía Nam.

Châu An (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.