CafeLand - Dù chỉ là một khối kiến trúc văn phòng, nhưng dưới bày tay của kiến trúc sư “phù thủy” Mumbai Sanjay Puri, nó đã trở thành một công trình độc lạ, óng ánh hơn bao giờ hết.

Vâng, công trình mà CafeLand muốn nhắc đến có tên gọi là Crescent, một khối kiến trúc văn phòng bất động sản do kiến trúc sư Mumbai Sanjay Puri tạo nên.

Nhìn bao quát, nó được tạo nên từ ba vòng cung kim loại khổng lồ chồng lại với nhau và tạo ra các khoảng trống lớn mà cụ thể làm bằng chất liệu thép thời tiết không gỉ.

Nhiều không gian mở hình thành trong những khoảng trống đó.

Toàn bộ công trình được thiết kế với màu cam óng nổi bật cả đất trời, được biết đây là gam màu chủ đạo của thương hiệu văn phòng công ty.

Những vòng thép thời tiết uốn cong, vừa bảo vệ kiến trúc bên trong, vừa chống nắng cực đoan mãnh liệt từ phía Nam chiếu vào, tất cả tạo nên một cảnh tượng phản quang - màu sắc ấn tượng.

Sở dĩ công trình này mặt quay về hướng Bắc vì nhằm mục đích chống nắng cực đoạn từ phía Nam, thứ hai là đón gió mát mẻ, khí hậu trong lành từ phía Bắc, vậy nên công trình nhìn giống một chữ U hoặc có thể là một chữ C ngược khổng lồ quay đầu.

Bên trong nội thất không gian được thiết kế khoa học, hiện đại, ấn tượng. Ngay phần eo lưỡi liềm là một hồ nước nhỏ có đài phun bọc bởi các tấn kính trong suốt. Bao quanh là các văn phòng làm việc, một nhà bếp và nhà ăn.

Nội thất tận dụng gam màu trắng chủ đạo, tạo nên nét sang trọng, tao nhã, nhẹ nhàng, đối lập với gam màu cam đang đối chọi với cái nắng gây gắt ngoài trời. Sự đối lập về gam màu giữa trong và ngoài làm tòa bộ khối công trình trở nên thú vị, thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Trở lại mặt tiền của Crescent, nó đươc tạo nên từ ba vòng thép khổng lồ hình chữ U (hoặc chữ C ngược), mỗi vòng thép như vậy được lắp từ hàng trăm bảng thép thời tiết với hình dạng ô khối chữ nhật, vuông khác nhau.

Được biết, chất liệu thép thời tiết cũng từng được sử dụng để thiết kế bảo tàng Holocaust ở Ba Lan và một nhà thờ Madrid, tuy nhiên những công trình đó ít nhận được quan tâm hơn là Crescent.

Huỳnh Dũng (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.