CafeLand - Với diện mạo kiến trúc độc lạ, tòa nhà bãi đậu xe số 6 của thành phố Santa Monica bắt mắt người xem ngay cái nhìn đầu tiên.

Công trình do hai đội kiến trúc sư Behnisch Architekten, Studio Jantzen trực tiếp thiết kế và xây dựng tại 1431 Đường 2, Santa Monica, CA 90401, Hoa Kỳ trên quy mô diện tích 2.250m2.

Cấu trúc bãi đậu xe số 6 của Thành phố Santa Monica (CoSM) là nơi đỗ xe cho một số địa điểm du lịch và địa phương lớn.

Điểm ấn tượng là bên ngoài tòa nhà đỗ xe có một hành lang di chuyển chéo màu đỏ với mục đích cho việc lưu thông xe đến các tầng bãi đậu dễ theo dõi hơn, đồng thời cung cấp tầm nhìn ngoạn mục ra đại dương phía xa.

Phần mặt tiền có chức năng như một màn hình tăng cường ánh sáng được chế tạo cẩn thận để đưa ánh sáng vào sâu trong cấu trúc tòa nhà, loại bỏ ánh sáng chói ở phần rìa.

Phần ngoài tòa bãi đậu xe bao gồm các tấm kim loại được gập ra ngoài để bắt và chuyển hướng ánh sáng mặt trời góc cao vào vùng sâu của cấu trúc.

Phần mặt tiền được đục lỗ để cho phép ánh sáng góc thấp chiếu thẳng vào nhà để xe. Sự kết hợp này cho phép một lượng ánh sáng lớn hơn đi vào nhà để xe trong một khoảng thời gian dài.

Mặt tiền năng động này còn tạo ra một nét văn hóa hạ tầng sáng tạo, làm sinh động cảnh quan đường phố.

Huỳnh Dũng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.