BioHome3D là ngôi nhà in 3D đầu tiên trên thế giới xây hoàn toàn bằng vật liệu sinh học do Trung tâm Vật liệu tổng hợp và Cấu trúc Tiên tiến (ASCC) của Đại học Maine xây dựng tại Orono, bang Maine, Mỹ.

Căn nhà gỗ 56m2 này được in 3D từng lớp bằng máy in polymer công nghiệp, rất ít chất thải xây dựng nhờ quy trình in chính xác. Ngôi nhà có sàn, tường và mái in 3D từ sợi gỗ và nhựa sinh học.

Ngôi nhà có khả năng cách nhiệt tốt với lớp cách nhiệt 100% bằng gỗ và có thể tái chế hoàn toàn.

Căn nhà với màu gỗ bao phủ phần lớn diện tích mang đến cảm giác ấm áp. Không gian bên trong được bố trí gồm phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ và phòng làm việc.

Phòng bếp với nội thất tiện nghi, hiện đại, sang trọng.

Căn nhà nằm ngay gần trung tâm ASCC và được trang bị các cảm biến theo dõi cấu trúc, môi trường, nhiệt độ, nhằm kiểm tra tình trạng của ngôi nhà giúp các nhà nghiên cứu điều chỉnh thiết kế và vật liệu, từ đó xây dựng những ngôi nhà có khả năng thích ứng với sự thay đổi của thời tiết trong tương lai.

Theo nhóm chuyên gia Đại học Maine, BioHome3D không cần nhiều thời gian để xây dựng và lắp đặt tại chỗ.

Không gian phòng tắm nhà vệ sinh trong căn nhà 56m2 với thiết bị đơn giản, hiện đại, đầy đủ chức năng.

Với vật liệu in là sợi gỗ dồi dào, có thể tái tạo và có nguồn gốc địa phương, ứng dụng những quy trình sản xuất và vật liệu tiên tiến do ASCC phát triển, việc phụ thuộc chuỗi cung ứng không bền vững có thể giảm bớt và những ngôi nhà giá rẻ sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn trong tương lai, đồng thời vẫn đáp ứng được những nhu cầu và mong muốn của gia chủ với ngôi nhà của mình.

Theo nhóm nghiên cứu, sự ra đời của BioHome3D được coi là một giải pháp tiềm năng cho cuộc khủng hoảng nhà ở ngày càng tăng và tình trạng thiếu lao động mà bang Maine đang phải đối mặt.

  • Cận cảnh nhà in 3D đầu tiên trên thế giới

    Cận cảnh nhà in 3D đầu tiên trên thế giới

    Công ty Mighty Buildings đã hoàn thành ngôi nhà in 3D đầu tiên trên thế giới tại California, Mỹ vào tháng 9/2022. Đây là một trong 40 căn nhà in 3D thuộc dự án Desert Hot Springs - các chiến lược phát triển kinh tế và môi trường của Mighty Buildings.

Châu An (Design boom)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.