CafeLand – Với ý tưởng thiết kế táo bạo, Viện bảo tàng kỳ quái dưới đây xứng danh công trình của thế kỷ 22.

Công trình độc đáo mà chúng tôi muốn nhắc đến trong bài viết này đó chính là Bảo tàng Prairiefire nằm ở công viên Overland, Mỹ do kiến trúc sư Verner Johnson trực tiếp thiết kế.

Nhìn một cách hình dung hóa, Bảo tàng Prairiefire có kiến trúc tựa như một khối hoa đa giác khổng lồ và đặc biệt hơn nữa là có những đường nét đa giác, góc cạnh đều không tuân theo một quy tắc kết hợp nào cả.

Không những thế, ngoài chất liệu bê tông, sườn thép chuyên dụng, mặt tiền bảo tàng này được tận dụng triệt để chất liệu kính thủy tinh.

Những mặt kính này được ốp lót kỹ thuật màu chuyên dụng, với những mảng màu sắc khác nhau chạy dọc khắp các mặt của bảo tàng.

Lớp kính màu làm cho bảo tàng trở nên lung linh, huyền diệu, thần kỳ hơn bao giờ hết, nổi bật hoàn toàn so với cảnh quan xung quanh.

Thậm chí, ánh sáng mặt trời bên ngoài chiếu qua các ô cửa màu này cũng in bóng màu đa sắc lên tường, và sàn nhà ở không gian bên trong.

Bảo tàng Prairiefire là một bảo tàng văn hóa du lịch địa phương và có diện tích xây dựng lên tới khoảng 3.809 m2.

Huỳnh Dũng – Theo Archdaily
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.