Một căn nhà đầy tính sáng tạo đang được xây dựng tại Washington (Mỹ) với vật liệu là những thùng container hàng hải phế thải.

Với 18 thùng container, người ta đã tiến hành lắp ghép để thành một dinh thự trông rất hiện đại, làm nơi ở cho sinh viên. Căn nhà này chỉ cách Trường đại học Catholic (phía đông bắc Washington) vài chục mét, nằm ở vị trí khá hoàn hảo cho sinh viên.

Một căn nhà container (ảnh: jetsongreen)

Chỉ vài tuần nữa, công trình sẽ hoàn thiện, sinh viên có thể vào ở trong căn hộ mới trước khi năm học mới bắt đầu vào tháng 9.

Anh Travis Price, kiến trúc sư của dự án cho biết, với những lợi thế như giá rẻ, tiến độ xây dựng nhanh, bảo vệ môi trường, những căn nhà bằng các thùng container sẽ được ưa thích, có thể sẽ xuất hiện tại nhiều địa bàn, với diện tích lớn nhỏ khác nhau.

Kiến trúc sư Price cho biết: “Chúng tôi có 700.000 container bỏ không. Chúng tôi có thể tận dụng để biến chúng thành vật liệu xây nên những căn nhà thanh lịch, xinh đẹp. Trong khi đó, tại các thành phố lớn, những ai muốn xây căn nhà bằng thép và kính, họ phải bỏ ra cả một gia tài”.

Theo kiến trúc sư Price, ý tưởng sử dụng container để làm nhà ở không mới, mà đã có từ những năm 1960 nhưng đến nay ý tưởng này mới được chú ý nhiều hơn. Ngày nay, ngày càng có nhiều container cũ bỏ không tại các nhà kho ở các hải cảng và đây trở thành nguồn vật liệu có thể tái chế rất hữu ích.

Trần Nga (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.