Phần lớn thời gian bận rộn của mọi người đi làm đều gắn liền mới văn phòng của mình, do đó cần sắp xếp văn phòng theo phong thủy để tự nhiên có một cảm giác an toàn, thoải mái trong quá trình làm việc .
Dưới đây là một số cách để tạo không gian làm việc phong thủy và bạn có thể xem xét áp dụng.
1. Để ý lưng của bạn
Bất cứ ai muốn làm hại bạn thường làm lén lút sau lưng bạn khi bạn không thể quan sát, vì vậy phong thủy cảnh báo bạn nên xem lại hướng quay của lưng bạn khi làm việc. Hay chắc chắn rằng bạn được hỗ trợ tốt từ phía sau.
Tất nhiên, trong môi trường làm việc hiện đại hầu như không có sự nguy hiểm nào đáng kể nhưng xét về phong thủy, luôn có người “lén lút” phía sau lưng của bạn mà bạn không hề biết là việc khá xấu. Hãy để ý việc này.
Vậy cách giải quyết là nếu bạn làm công việc bàn giấy, hãy đảm bảo lưng ghế của bạn được hỗ trợ tốt bởi một bức tường vững chắc phía sau. Tuy nhiên vẫn chưa thể an toàn nếu ngay sau lưng bạn, ở trên bức tường đó là một chiếc cửa sổ, cách giải quyết là che đi cửa sổ với một chiếc rèm dày.
2. Tránh ngồi quay mặt vào tường

Bàn làm việc đặt đối diện với một bức tường trước mặt như là một dấu hiệu cản trở thăng tiến của bạn trong công việc.

Nếu bạn không thể di chuyển bàn làm việc, hãy treo một bức tranh phong cảnh hoặc có thể treo hình ảnh của một con chim phượng hoàng để tượng trưng rằng bạn đang phải đối mặt với nhiều cơ hội chứ không phải là một bức tường vô cảm cản trở công việc của bạn.

Đôi khi bạn không hiểu tại sao đã rất nỗ lực làm việc nhưng công việc hàng ngày vẫn rất chật vật và gặp nhiều điều không thuận lợi. Nhiều bất trắc xảy ra mà bạn không có cách nào có thể lý giải được.
3. Tránh ngồi đối đầu với đồng nghiệp
Vị trí làm việc của bạn cố gắng tránh vị trị ngồi đối đầu trực tiếp với bất kỳ một ai, sẽ tốt hơn nếu bạn ngồi quay lưng lại với một ai đó thay vì đối đầu với nhau.
Ngồi đối đầu sẽ liên tục tạo ra năng lượng xung đột giữa bạn và người đó. Nếu bạn là người làm công ăn lương và không thể thay đổi bố cục của văn phòng đã sắp xếp từ trước thì hãy cố gắng để bàn làm việc của bạn tránh được tình trạng này.
4. Chọn đúng ghế ngồi

Tránh mệt mỏi ở lưng và cổ giúp bạn thoải mái làm việc hơn.

Chiếc ghể ngồi làm việc tượng trưng cho vị trí của bạn trong công việc, vì vậy việc chọn ghế phù hợp cũng khá quan trọng. với công việc văn phòng, bạn dành thời gian khá nhiều quanh công việc bàn giấy, do vậy hãy chọn chiếc ghế giảm thiểu sự căng thẳng với lưng và cổ của bạn.

5. Không nên ngồi quá gần cửa
Ngồi quá gần cửa, đặc biệt là cửa ra vào là điều nên tránh, đây là vị trí mang ý nghĩa không được bảo vệ và dễ bị tổn thương về mặt nghề nghiệp. Nếu chỗ ngồi đã được sắp xếp cố định từ trước và bạn rơi vào trường hợp này, hãy cố gắng tránh ngồi quay lưng ra cửa như đã biết trước đó.
Hãy chắc chắn rằng bạn luôn nhìn ra cửa vào mọi lúc để có thể kiểm soát mọi thứ, tốt nhất hãy tìm cơ hội để có thể chuyển vị trí làm việc của mình!.
Mặt khác ngồi ngay cửa ra vào cũng khiến bạn bị mất tập trung bởi luôn có người đi qua đi lại, việc phân tâm là điều không thể tránh được. Đơn giản nếu bạn là am giới, một đối tượng phái yếu có vẻ ngoài ưa nhìn và tôi tin chắc chắn bạn sẽ có ít nhất vài cái nhìn về phía đối tượng này khi họ đi vào!.
6. Dọn dẹp ngăn nắp bàn làm việc

Một chiếc bàn làm việc bừa bộn sẽ làm giảm hiệu suất làm việc của bạn, đó là điều chắc chắn, đơn giản như khi bạn phải tìm một tài liệu gì đó và phải mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm thay vì sắp xếp đúng chỗ và bạn chỉ việc đến đó và lấy khi biết rõ nó sẽ ở đó.

Không quá vất vả khi mỗi buổi sáng bạn dành ra 10 phút để sắp xếp lại không gian làm việc của bạn nếu nó bừa bộn.

Có thể bạn tự tin vào khả năng nhớ vị trí đồ vật của mình nhưng gọn gàng sẽ không bao giờ thừa và bạn sẽ ngạc nhiên và hiệu quả công việc khi có sự gọn gàng.

Hãy để ý những khu lưu trữ kín
Việc dọn dẹp ngăn nắp luôn là việc tốt, mặc định trong suy nghĩ của người sắp xếp luôn cố gắng để những vật dụng thường xuyên sử dụng trước mặt và cất đi những tài liệu và các thứ ít sử dụng vào một chỗ kín như ngăn kéo, hộc tủ.
Mặc dù điều này cải thiện không gian làm việc của bạn nhưng nhiều thứ tồn đọng, tích trữ một chỗ tạo thành một thứ năng lượng gây trì trệ và tổn hại đến công việc của bạn. Đừng bỏ bê ngăn kéo, hay hộc của nơi bạn làm việc, hãy vứt bỏ những gì không cần thiết!.
8. Tránh vật dụng sắc nhọn
Hãy chắc chắn rằng chỗ bạn ngồi không có những vật sắc nhọn hướng thẳng vào bạn. Các cạnh sắc nhọn như là những mũi tên độc hướng vào bạn, chưa cần biết ý nghĩ ra sao nhưng bạn có thể tưởng tượng như một con dao sắc nhọn hướng vào mặt mình và hãy nghĩ đến cảm giác đó.
Những vật dụng như vậy sẽ tạo ra những năng lượng tiêu cực cản trở công việc của bạn cũng như khiến bạn bị ốm và những điều không may trong công việc.
9. Phòng làm việc cần được chiếu sáng tốt

Một số mẹo sắp xếp không gian làm việc theo phong thủy - ảnh 4
Một văn phòng tốt xét riêng về phần ánh sáng đơn giản là luôn tràn ngập ánh sáng và tốt nhất là ánh sáng tự nhiên vì vậy cần có nhiều cửa sổ.

Tuy nhiên cửa sổ với kích cỡ vừa phải sẽ tốt hơn những cửa sổ quá rộng bởi những khung cửa lớn mang lại quá nhiều năng lượng dương và khiến bạn mất tập trung, tạo ra cảm giác dễ bị tổn thương.

Nếu bạn ở trong một văn phòng không có cửa sổ và ít ánh sáng tự nhiên, hãy bổ sung ánh sáng mô phỏng ánh sáng tự nhiên, hãy sử dụng ánh sáng trắng thay vì màu vàng, bởi màu vàng tạo ra sự ấm cúng không cần thiết với không gian làm việc, ánh sáng vàng phù hợp với phòng ngủ hơn là một nơi làm việc.
10. Hãy chọn biểu tượng tốt

Nếu bạn là người làm chính trị, hãy trưng bày một số biểu tượng tốt cho công việc. Đặt một chú gà trống trên bàn làm việc mang ý nghĩ tránh được những chiến thuật không lành mạnh từ phía đối thủ. Hoặc bạn cũng có thể đặt một chú ve sầu ngọc và đeo một chiếc vòng tay phù hợp.

Chú gà trống được ví như linh vật với sức mạnh và lòng can đảm có thể dập tắt những rắc rối không mong muốn. Gà trống cũng được biết đến là khắc tinh của loài rết, một vật được ví với nhiều điều không tốt trong chính trị.

Bạn cũng nên biết rằng, biểu tưởng gà trống còn mang ý nghĩa giữ gìn hạnh phúc gia đình, bởi nó mang ý nghĩa của sự mạnh mẽ và bảo vệ gia đình.

*Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Đồng Lâm (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim

    Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim

    CafeLand – Bàn làm việc được đặt đúng vị trí, kích thước cũng như bố cục trong không gian sẽ giúp gia chủ có thêm nguồn cảm hứng và tăng năng suất làm việc.

  • Kích thước bàn làm việc theo phong thủy

    Kích thước bàn làm việc theo phong thủy

    CafeLand – Ngoài công năng cũng như độ tiện dụng, kích thước bàn làm việc theo phong thủy vẫn rất quan trọng trong các thiết kế bàn làm việc ngày nay, bởi việc này sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái, năng suất làm việc trong quá trình sử dụng....

  • 7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc

    7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc

    CafeLand – Dưới đây là danh sách 7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc để không ảnh hưởng đến vận may, sự nghiệp của gia chủ.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.