Tết Mậu Tuất 2018đang đến gần, dọn nhà đón xuân là điều nhiều người đang nghĩ tới. Song làm thế nào để phòng khách nhà mình lột xác, mang hơi hướng sắc xuân rộn ràng? Hãy để PGdecor gợi ý cho bạn một số cách làm mới phòng khách để đón những ngày tết sắp tới.

1. Sắp xếp, thay đổi đồ nội thất

Công việc này có vẻ đơn giản và dễ dàng. Nếu ta biết cách làm và làm tốt thì nó sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời cho cảnh quan của phòng khách.

- Bộ bàn ghế

Sắp xếp lại bộ bàn ghế theo hướng nhìn mới, chuyển chúng sang một vị trí khác, dồng thời hoán đổi vị trí của những bức tranh treo tường với nhau. Kết quả nhận được sẽ rất tuyệt vời.

Quả thực không hề dễ dàng gì nếu bạn phảithay đổi một bộ sofa nào đó, song nó sẽmang lại hiệu ứng nổi bật mà bạn khó có thể tưởng tượng được.Việc này tùy theo gu thẩm mỹ cũng như phong cách của chủ nhân hướng đến sự sang trọng, trẻ trung hay hiện đại.

Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể không thay bộ sofa mới nếu nó còn sử dụng tốt.Chỉ cần bạn thay một chiếc bàn trà có kiểu dáng mới lạ hơn cho không gianấy là được.

- Thảm

Một chiếc thảm lông trải sàn chắc hẳn sẽ rất cần thiết cho phòng khách. Chiếc thảm sẽ tăng sự ấm cúng và sang trọng khi mùa đông đến. Nếu bạn chỉ đặt bộ sofa không thì trông sẽ rất đơn điệu, nhàm chán. Việc chọn một chiếc thảm kích thước phù hợp sẽ tạo được điểm nhìn đẹp mắt mà bất cứ không gian nào cũng cần có. Lưu ý khi chọn thảm, bạn hãy chọn những loại thảm có chất liệu dễ vệ sinh, mềm mại, màu sắc phải đảm bảo sự hài hòa về không gian cũng như các món nội thất khác như sofa, kệ trang trí, màu sơn tường.

- Rèm

Một năm đã đi qua, hãy làm mới ngôi nhà bằng chiếc rèm cửa sáng, tươi mới nhất. Bạn có thể chọn gam màu trắng cho sang trọng hoặc màu xanh để mang không khí xuân về.Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những mẫu rèm có hoa văn nhẹ nhàng, bay bổng để không gian phòng khách trở nên mới lạ hơn thường ngày.

2. Trang trí nhà cửa bằng những chậu hoa ngày tết

Để tràn đầy không khí xuân, ngôi nhà sẽ không thể thiếu những chậu hoa ngày tết. Nó sẽ là điểm nhấn nổi bật cho phòng khách của bạn.Hoa vừa trung hòa mầu sắc, tăngvẻ sinh động xử lý các khuyết điểm của ngôi nhà và làm cho không gian thêmthơ mộng hơn.

Không chỉ trang trí cho góc nhà thêm xinh đẹp, mỗi một loài hoa còn mang một ý nghĩa khác nhau, tượng trưng cho những lời chúc, kỳ vọng trong năm mới. Như hoa đồng tiền mang ý nghĩa ấm no, hạnh phúc, những cánh hoa đồng tiền xoè rộng, đều tăm tắp với những màu sắc tươi sáng thể hiện sức sống mãnh liệt và sự viên mãn trong năm mới. Còn hoa Tầm Xuân lại mang ý nghĩa hạnh phúc ngập tràn, biểu tượng cho sự sinh sôi nảy lộc, mang đến may mắn, thịnh vượng, niềm tin và nghị lực mạnh mẽ cho gia đình gia chủ vào năm mới.

3. Sơn lại phòng khách

Đã bao lâu rồi bạn chưa sơn lại tường cho ngôi nhà của mình?Một năm,banăm hay nhiều hơn thế?Thay đổi màu sơn tường không chỉ giúp làm mới căn nhà, mà còn gia tăng vượng khí, tạo cảm giác ấm áp, tươi mới cho căn nhà.

Mỗi một màu sơn tường đều có một ưu, nhược điểm khác nhau.Ở chúng có một phong cách và vẻ đẹp phù hợp với từng sở thích của từng người.Chọn màu sơn tường đẹp để đón tết cũng nên lưu ý các vấn đề phong thủy.

Việc sơn mới lại tường không chỉ làm không gian trở lên mới, khác lạ mà còn khiến không khí trong nhà thêm háo hức tràn ngập vui tươi của ngày tết, xua tan đi cái lạnh mùa đông.

4. Treo hình ảnh gia đình

Những bức hình gia đình được trang trí trên mảng tường sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Vừa gia tăng tình cảm gia đình, lại tạo cảm giác quây quần, ấm áp, đúng với không khí ngày tết.Kết hợp với hoa, tranh treo tường, ảnh gia đình là 1 điểm nhấn rất riêng, rất độc đáo và rất ý nghĩa trong mỗi không gian phòng khách.

5. Câu đối đỏ

Tùy từng không gian để chọn loại câu đối cũng như kích thước và vị treo phù hợp. Tuy nhiên, khi tết đến xuân về, câu đối đỏ như nhắc ta về mộtcái tết ý nghĩa hơn, không gian đậm chất hơn và từ đó lòngngười cũng nhộn nhịp hơn

Câu đối đỏ vừa là một vật trang trí cho phòng khách nhà bạn thêm lộng lẫy, ấm áp hơn mà nó còn mang lại cho gia đình bạn những lời chúc tốt đẹp, sự hy vọng sang năm mới sẽ có những điều tốt đẹp đến với gia đình.Câu đối luôn được treo các vị trí trang trọng như hai bên ban thờ, phòng khách, cửa chính ngôi nhà.

Như vậy, với 5 “ mẹo hay” trên, PGdecor hy vọng giúp các bạn làmcho phòng khách của gia đình mình trở nên mới mẻ, thú vị hơn , tạo sự ấm cúng tinh tế và tràn ngập không khí xuân Mậu Tuất 2018.

Bài và ảnh: PGdecor
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.