CafeLand - Đội kiến trúc sư Đan Mạch CEBRA và Glifberg + Lykke đã thiết kế một công viên đa văn hóa và trung tâm văn hóa thể thao đường phố trên bến cảng phía trước Haderslev ở miền nam Đan Mạch.

Cụ thể, StreetDome là một cảnh quan đô thị rộng lớn và độc đáo dành cho hoạt động giải trí bao gồm công viên trượt băng diện tích 4.500 mét vuông, các hoạt động leo núi, chèo thuyền,... tại 6100 Haderslev, Đan Mạch.

StreetDome là một sân chơi và là nơi gặp gỡ xã hội cho các lứa tuổi, trình độ kỹ năng và văn hóa khác nhau trên quy mô diện tích 6.000m2.

Nhìn một cách hình dung hóa, StreetDome mang diện mạo như một khối lồi, dạng đa giác đều 12 cạnh.

Diện tích bề mặt của tòa nhà đã được giảm thiểu thông qua hình dạng mái vòm kéo dài khoảng 40 mét, đó là một cấu trúc chịu lực tốt.

Mái vòm đa giác đều 12 cạnh của StreetDome được bao phủ bởi các lớp rêu + đá nhưng mang lại vẻ tự nhiên tối đa.

Mái nhà xanh này cũng đáp ứng đầy đủ giữa tính thẩm mỹ và chức năng. Nhìn trực quan, mái nhà sẽ thay đổi màu sắc giữa màu xanh lá cây và màu đỏ rỉ theo điều kiện thời tiết, và diện mạo của thảm thực vật sẽ phát triển theo thời gian chịu ảnh hưởng của khí hậu địa phương.

Về mặt chức năng, mái nhà xanh cũng góp phần tạo ra khí hậu không gian bên trong tốt hơn. Khi hội trường không được cách nhiệt, thảm thực vật rêu xanh dày đặc này giúp ngăn ngừa tình trạng quá nhiệt trong mùa hè, cũng như hỗ trợ trong việc cách âm, lọc không khí và giảm ô nhiễm hạt bụi. Ngoài ra, mái nhà có thể hấp thụ nước mưa.

Ngoài mái vòm độc đáo, nội thất của nó rất chi tiết và tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Sườn gỗ hoành tráng làm ấm không gian bằng tông màu tự nhiên.

  • 13 khối nhà màu cam với mái đa giác dính chùm

    13 khối nhà màu cam với mái đa giác dính chùm

    CafeLand - Tòa nhà Hiệp hội FORUM mang lớp áo kiến trúc độc đáo, do kiến trúc sư Manuelle Gautrand trực tiếp thiết kế trên quy mô diện tích 5.713 m2 tại Place Georges Gissy, 68300 Saint-Louis, Pháp.

Huỳnh Dũng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.