CafeLand - Dưới đây là một số mẫu tiểu cảnh giếng trời trong nhà đẹp năm {namhientai} mà bạn không nên bỏ qua khi hoàn thiện không gian sống cho gia đình.

Tiểu cảnh giếng trời trong nhà là gì?

Tiểu cảnh giếng trời trong nhà là mô hình tiểu cảnh được thiết kế dưới chân hay trên các bức tường trong nhà mà được đặt vị trí giếng trời phía trên. Có tác dụng tô điểm, làm đẹp cho giếng trời.

Tiểu cảnh giếng trời trong nhà không chỉ được thiết kế ở nhà ống, nhà phố mà hiện nay biệt thự cũng rất được ưa chuộng.

Thiết kế tiểu cảnh giếng trời trong nhà không chỉ giúp không gian được thoáng mát, cân bằng được tự nhiên mà còn là nơi tụ tập, trò chuyện của các thành viên trong gia đình.

Tùy thuộc vào kinh phí, sở thích, diện tích…của gia chủ để có những kiểu thiết kế tiểu cảnh giếng trời khác nhau, nhưng nhìn chung bao gồm có 2 loại chính là tiểu cảnh khô và tiểu cảnh ướt.

Tiểu cảnh giếng trời trong nhà khô

Tiểu cảnh giếng trời khô sẽ không có nước bao gồm: cây, vật trang trí, đá sỏi…và được thiết kế theo ý tưởng cũng như thực tế, giếng trời của căn nhà để có cách bố trí, sắp xếp hợp lý nhất.

Không gian trở nên sinh động, hấp dẫn hơn nhờ tiểu cảnh giếng trời.

Thiết kế tiểu cảnh giếng trời khô khá là đơn giản, không cầu kỳ, tốn kém và đặc biệt có thể tận dụng ở một góc nào đó: cầu thang, sân thượng, phòng khách…

Cây xanh được sử dụng khá nhiều trong loại tiểu cảnh khô này và thường là những loại cây dễ trồng và chăm sóc.

Tiểu cảnh giếng trời trong nhà ướt

Tiểu cảnh giếng trời trong nhà là một không gian xanh tuyệt vời cho cả căn nhà mà lại không chiếm quá nhiều diện tích. Đó là lý do mà nó được ưa chuộng và thinh hành trong xã hội ngày càng hiện đại này.

Nếu như tiểu cảnh khô khá đơn giản, dễ làm thì tiểu cảnh ướt lại trở nên phức tạp và tốn kém hơn, song hiệu quả mà nó mang lại thì vô cùng bất ngờ.

Cũng sử dụng các cây, đá, gốm, tượng như tiểu cảnh khô, nhưng tiểu cảnh ướt có thêm sự góp mặt của nước góp phần thêm không gian trở nên thu hút hơn.

Nước sẽ tạo cảm giác mát mẻ, điều hòa được không khí kết hợp với non bộ, cây cối, đá, những vật dụng trang trí sẽ tạo nên một không gian yên bình, tươi mới. Nếu bạn yêu thích dòng nước thì đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Mặc dù với chi phí khá cao, nhưng tiểu cảnh giếng trời ướt lại cân bằng được yếu tố âm dương, giúp con người hòa quyện với thiên nhiên non nước.

Thiêt kế tiểu cảnh giếng trời trong nhà là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, chu toàn, dù bạn lựa chọn ý tưởng thì cũng nên chú tâm chăm sóc, dọn rửa, vệ sinh thật sạch sẽ để giúp không gian nhà mình luôn được thoáng đãng, tươi mát.

  • Ý tưởng trang trí phòng ngủ bằng cây xanh độc đáo

    Ý tưởng trang trí phòng ngủ bằng cây xanh độc đáo

    CafeLand - Dưới đây là một số ý tưởng trang trí phòng ngủ bằng cây xanh vô cùng độc đáo, để biến không gian ngủ nhà mình trở nên không những hiện đại mà còn trong lành, mát mẻ và tràn đầy năng lượng.

Lê Hạnh (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.