Bồn cầu mà một trong những thiết bị không thể thiếu trong nhà vệ sinh, nhà tắm. Hiện trên thị trường có nhiều kiểu dáng, mẫu mã bồn cầu để bạn lựa chọn. Trong đó, bồn cầu khối là loại thiết bị nhà tắm khá phổ biến và được người dùng lựa chọn.

Bồn cầu khối trên thị trường hiện nay có 2 loại đó là bồn cầu 1 khối và bồn cầu 2 khối.

Bồn cầu 1 khối là gì?

Bồn cầu 1 khối là một thiết bị vệ sinh có phần bệt ngồi gắn liền với két nước phía sau tạo thành một khối có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với những không gian nhà vệ sinh rộng, đẳng cấp, sang trọng.

Bồn cầu 1 khối có 3 thành phần chính gồm: Thân bồn cầu, nắp bồn cầu, vòi xịt bồn cầu. Bồn cầu một khối không có khe hở ở giữa bệ ngồi với két nước, giúp công việc vệ sinh dễ dàng, hạn chế được ố vàng và rò rỉ nước.

Bồn cầu 2 khối là gì?

- Bồn cầu 2 khối là loại bồn cầu được thiết kế với phần bệ ngồi và phần két nước tách rời nhau ra, két nước được đặt trên bệ ngồi. Bồn cầu loại này được sử dụng phổ biến, phù hợp với mọi không gian lắp đặt.

Bồn cầu 2 khối gồm các bộ phận: Thân bồn cầu, két nước, nắp bồn cầu, vòi xịt bồn cầu. Bồn 2 khối có những khe hở ở vị trí lắp đặt két nước và bệ ngồi, công việc vệ sinh lau chùi sẽ khó khăn hơn vì phải tháo phần két nước ra để lau chùi được sạch sẽ, tránh rò rỉ nước.

Ưu, nhược điểm của bồn cầu 1 khối

Ưu điểm: - Bồn cầu một khối được thiết kế đẹp mắt, bàn cầu liền khối rất phù hợp với phòng tắm mang phong cách năng động hiện đại và sang trọng.

- Thân bồn cầu và két nước được gắn liền thành một khối nên bụi bẩn và vi khuẩn bám lên rất dễ làm sạch và bảo trì.

- Không xảy ra tình trạng rò rỉ nước hay tràn nước ra sàn.

- Các bộ phận được ghép liền một khối nên bền bỉ dễ bảo trì không mất thời gian.

Nhược điểm: - Khi không may làm vỡ bất kỳ một bộ phần nào thì không thể thay thế được mà phải thay mới toàn bộ.

- Bồn cầu là một khối sứ lớn nên khá cồng kềnh và nặng khi lắp đặt.

- Giá thành của bồn cầu liền khối thường cao hơn.

Ưu, nhược điểm của bồn cầu 2 khối

Ưu điểm: - Két nước và thân bồn cầu được tách riêng nên nhẹ và không cồng kềnh khi vận chuyển.

- Có thể thay thế từng bộ phận két nước hay thân bồn cầu riêng lẻ.

- Giá thành của bồn cầu 2 khối rẻ hơn nhiều.

Nhược điểm: - Công việc vệ sinh gặp khó khăn hơn vì khu vực nối giữa két nước và thần bồn cầu cần phải tháo rời các bộ phận.

- Vị trí nối và khe hở giữa thân bồn cầu và két nước dễ bị bụi và vi khuẩn bám vào.

- Thường xảy ra tình trạng rò rỉ nước khi gioang cao su bị xuống cấp khi sử dụng được một thời gian dài.

Lưu ý khi chọn mua bồn cầu 1 khối và 2 khối

- Cần chọn đơn vị cung cấp uy tín, sản phẩm chính hãng và phải có giấy bảo hành của nhà sản xuất.

- Chọn mua sản phẩm có kích thước phù hợp với diện tích lắp đặt.

- Nên chọn những sản phẩm có khả năng tiết kiệm nước giúp bảo vệ môi trường.

- Phù thuộc vào cấu trúc của ống thoát nước mà lựa chọn chức năng xả của bồn cầu sao cho phù hợp.

Mẫu bồn cầu khối phổ biến

- Bồn cầu 2 khối Inax: Đây là mẫu bồn cầu thiết kế vô cùng đơn giản nhưng mang kiểu dáng đẹp, dễ lắp đặt ở nhiều không gian khác nhau, không yêu cầu cao về hệ thống thông hơi hay ống dẫn.

Bồn cầu 2 khối với hệ thống xả xoáy nên sẽ tốn nhiều nước hơn và gây tiếng ồn hơn so với bồn cầu 1 khối. Bên cạnh đó bồn cầu 2 khối sẽ có nhiều khe hở nên dễ bám bẩn nhiều, công việc vệ sinh lau chùi gặp khó khăn hơn.

Một số mẫu bồn cầu 2 khối Inax đẹp như: ACT – 602VN, C – 108VAN, C – 306VAN,… Giá tham khảo khoảng từ 1.900.000 – 5.00.000 VNĐ.

- Bồn cầu một khối Inax: Bồn cầu một khối Inax có mẫu mã đẹp hơn nhiều. Được đúc liền một khối nên không có khe hở giúp công việc vệ sinh bồn cầu sẽ dễ dàng hơn, bệ ngồi to, lớn. Bồn cầu một khối có thiết kế to hơn nên khi ngồi sẽ thoải mái hơn loại bồn cầu 2 khối cũng như tiết kiệm nước hơn. Bồn cầu này sử dụng hệ thống xả xi phong giúp xả sạch và êm. Nhưng bồn cầu này yêu cầu hầm và ống thông hơi phải thông thoáng, còn không thì sẽ xảy ra tình trạng xả không sạch, có mùi hôi.

Giá của bồn cầu một khối thường cao hơn bồn cầu 2 khối và phù hợp với những không gian phòng tắm sang trọng, hiện đại.

Một số mẫu bồn cầu một khối được lựa chọn nhiều nhất: AC - 900VRN, AC – 909VRN, AC – 969VN, C991VRN,… Giá tham khảo khoảng từ 3.900.000 – 8.500.000 VNĐ.

- Bồn cầu 2 khối của Caesar: Bồn cầu 2 khối Caesar mang lại cảm giác thanh thoát, thân thiện và dễ chịu, phù hợp với mọi không gian, với cả những phòng có diện tích nhỏ. Việc lắp đặt bồn cầu 2 khối đơn giản hơn. Giá của bồn cầu 2 khối Caesar rẻ hơn so với bồn cầu 1 khối.

Một số mẫu bồn cầu Caesar 2 khối như: CD1340, CD1320,CD1325, CD1338… giá tham khảo khoảng từ 1.900.000 – 3.300.000 VNĐ.

- Bồn cầu 1 khối của Caesar: Bồn cầu 1 khối Caesar được thiết kế liền một khối thống nhất mang đến một vẻ ngoài sang trọng và cảm giác chắc chắn. Với phần bệ ngồi rộng đem đến cho người dùng cảm giác dễ chịu, thoải mái khi sử dụng. Bồn cầu 1 khối Caesar có chế độ xả cực êm, không phát ra tiếng ồn nên không ảnh hưởng đến các thành viên khác, giữa đêm khuya. Bồn cầu Caesar tích hợp tính năng tiết kiệm nước. Bồn cầu Caesar 1 khối chỉ phù hợp với những phòng tắm, phòng vệ sinh có kích thước rộng.

Một số mẫu bồn cầu Caesar một khối như: CD1375, CD1347,… giá tham khảo khoảng từ 4.000.000 – 6.300.000 VNĐ.

- Bồn cầu 1 khối TOTO: được thiết kế với kích thước lớn, với bệ ngồi rộng mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái. Bồn cầu một khối nên việc di chuyển và lau chùi dễ dàng hơn, cùng với chế độ xả nước êm và tiết kiệm nước.

Một số mẫu bồn cầu một khối TOTO như: MS864T, MS884T2, MS889DRT3,… giá tham khảo khoảng từ 8.200.000 – 12.000.000 VNĐ.

- Bồn cầu 2 khối TOTO: thường có kích thước nhở và thiết kế hiện đại, tinh tế nên dễ dàng kết hợp với các thiết bị vệ sinh khác trong phòng tắm. Bồn cầu TOTO được thiết kế 2 khối nên có nhiều khe hở công việc vệ sinh sẽ khó khăn hơn.

Một số mẫu bồn cầu 2 khối TOTO như: CS945DNT3, CS818DT3, CS300DRT3,… giá tham khảo khoảng từ 3.200.000 7.200.000 VNĐ.

- Bồn cầu 2 khối Cotto: được thiết kế đơn giản, việc lắp đặt dễ dàng, phù hợp với những không gian có diện tích nhỏ như nhà vệ sinh và nhà tắm đa số gia đình Việt Nam.

Một số mẫu bồn cầu 2 khối Cotto như: C13330, C186, C12027, C17027,… giá tham khảo khoảng từ 2.000.000 – 5.800.000 VNĐ.

- Bồn cầu 1 khối Cotto: với hệ thống xả nước mạnh, tiết kiệm nước. Phần nắp được thiết kế đóng êm, bề mặt nhẵn bóng chống bám bẩn và sạch vi khuẩn vượt trội.

Một số mẫu bồn cầu 1 khối Cotto như: C1053, C10327, C105607,… giá tham khảo khoảng từ 4.000.000 – 21.000.000 VNĐ.

- Bồn cầu một khối của Viglacera: thiết kế sang trọng và hiện đại, phần bệ ngồi có chiều ngang rộng mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Thích hợp với những căn phòng vệ sinh có kích thước trung bình hoặc rộng. Với tính năng tiết kiệm nước hơn bồn cầu 2 khối Viglacera. Được thiết kế liền một khối nên công việc vệ sinh dễ dàng và sạch sẽ vì không có khe hẽ.

Một số mẫu bồn cầu một khối Viglacera như: V45, V37M, V199, V51,… giá tham khảo khoảng từ; 2.700.000 – 4.700.000 VNĐ.

- Bồn cầu 2 khối của Viglacera: phù hợp với không gian vệ sinh từ nhỏ đến lớn với thiết kế thân bồn cầu thon gọn và tinh tế. Sản phẩm có phần két nước rời tạo khe hẽ khiến công việc vệ sinh gặp khó khăn. Việc lắp đặt dễ dàng không yêu cầu gầm cao. Giá thành rẻ hơn so với bồn cầu một khối cùng công năng.

Một số mẫu bồn cầu 2 khối Viglacera như: VI66. VT18M, VI107M,… giá tham khảo khoảng 1.770.000 - 3.200.000 VNĐ.

Chủ đề: Nội thất nhà tắm,
  • Mẫu bồn cầu treo tường được ưa chuộng hiện nay

    Mẫu bồn cầu treo tường được ưa chuộng hiện nay

    Bồn cầu treo tường là một thiết kế khác so với loại bồn cầu thông thường bởi két nước được ẩn vào trong tường, thân bồn cầu và nút ấn xả được đặt lộ ra bên ngoài, bàn cầu thay vì đặt trên sàn thì được thiết kế cách sàn tầm 20 – 25 cm. Đây là thiết bị được nhiều người ưa chuộng vì vừa hiện đại, vừa tiết kiệm diện tích.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.