Long mạch là một vị trí tốt nhất của mảnh đất để làm nhà. Chính vì thế trong phong thủy long mạch có nhiều ý nghĩa tốt lành. Bài viết này chia sẻ cho bạn biết long mạch là gì và cách xem nhà đất có thuộc long mạch không?

Long mạch là gì?

Long mạch có thể hiểu là nơi khí hội tụ cũng có thể nói cách khác là điểm giao giữa thế đất thanh long ở hướng Đông với thế đất chu tước ở hướng Nam, huyền vũ ở hướng Bắc với thế bạch hồ ở hướng Tây.

Long mạch là một hệ mạch chạy trong lòng đất tuy mềm mại, uyển chuyển nhưng lại vô cùng mạnh mẽ.

Thế đất huyền vũ trong long mạch: tượng trưng cho hướng Bắc, mùa đông, màu đen và khí âm đây là một thế đất cao nhất.

Thế đất thanh long trong long mạch: là tượng trưng cho hướng Đông, mùa xuân, màu xanh và khí dương, là một chòm sao thần nông.

Thế đất chu tước trong long mạch: tượng trưng cho hướng Nam, mùa hè, màu đỏ và khí dương dọc theo kim đồng hồ. Thế đất chu tước không đơn thuần chỉ là địa thế đất mà còn tượng trưng cho nguồn nước.

Thế đất bạch hổ trong long mạch: là tượng trưng hướng Tây, mùa thu, màu trắng và khí âm. Thế đất bạch hổ là chiều dài nhưng lại thấp hơn thế thanh long.

Cách xem nhà đất có thuộc long mạch

- Cần chọn những vùng đất cây cỏ xanh tươi vượng khí. Với những vùng đất nâu, vàng úa và trơ trọi sỏi đá. Với những vùng đất cây cỏ xinh tươi tốt lành thì được định long mạch. Đây là nơi lý tưởng nhất để xây nhà ở lâu dài.

- Với những ngôi nhà đã xây trước đó thì nên quan sát xem nhà cửa có thông thoáng không, khi bước vào nhà thì có cảm giác mát mẻ dễ chịu không. Với những ngôi nhà chật hẹp, u tối, ẩm mốc thì nên tránh vì ở đây là nơi không khí không được lưu thông nên không tốt cho sức khỏe cũng như sự phát triển của con đường công danh, sự nghiệp sau này.

Ảnh hưởng của long mạch

Khi bạn chọn đất làm nhà ngay long mạch thì nó sẽ mang lại những may mắn cho công việc, sức khỏe tốt. Việc làm nhà ở đây sẽ giúp bạn có không gian thông đãng với lưng tựa sườn đồi và tránh được các vấn đề về lũ lụt.

Ngoài ra, việc làm nhà mà ngày càng xuất hiện nhiều thiên tai, bão, lũ lụt,.. đây là ảnh hưởng do con người khai thác, chặt phá rừng làm ảnh hưởng đến long mạch.

Cách xem hướng nhà có thuộc hướng tốt?

Đường thẳng: các ngôi nhà nằm dọc theo các con đường. Để xác định hướng nhà có tốt không thì tùy thuộc vào cung mệnh và năm tuổi. Một ngôi nhà tốt thì nên nằm ở giữa của con đường.

Phố cụt: ngôi nhà nằm ở vị trí ngõ cụt thì thường tiếp nhận mũi tên độc lao vào cửa trước, là vị trí xấu nên cần tránh. Khi bạn sống trong căn hộ hay làm việc trong văn phòng ở cuối hành lang dài cũng không tốt.

Ngã ba chữ T: vị trí này được coi như mũi tên độc đâm vào nhà. Khi bạn sống ở ngã ba chữ T hay chữ Y thì nên dựng tường rào cao hay trồng rặng cây để cản con đường phá hủy khí hung của mũi tên độc.

Ngã ba chữ Y: những ngôi nhà nằm ở ngã ba chữ Y thì phải chịu 2 luồng khí không tốt. Khu vực này thường bị khuất nên hay xây ra tai nạn giao thông nên không tốt.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.