Diên niên là điều quan trọng cho những gia chủ muốn mua bán đất, làm nhà. Vậy, hướng diên niên trong phong thủy nhà ở như thế nào?

Diên niên là gì?

Diên niên là một ngôi sao mang nhiều tốt lành, một hướng, một chung tượng trưng cho những điều tốt đẹp trong phong thủy phái Bát trạch. Diên niên thuộc sao Vũ Khúc, diên niên còn được biết với cái tên khác là Phước Đức. Phước Đức có ý nghĩa tốt đẹp hàm chứa cho sự phồn vinh, đầy đủ, may mắn. Đồng thời “Đức” có nghĩa là sự nhân từ, đạo đức, bao dung, lương thiện, hiền lành,...

Hướng diên niên là gì?

Con người được sinh ra đều sở hữu 8 phương hướng khác nhau. Gồm các hướng là: Phước Đức (Diên niên), Tuyệt Mạng (Mệnh), Họa Hại, Lục Sát, Phục Vị, Ngũ Quỷ, Thiên Y, Sinh (Sanh) Khí. Diên niên là một hướng tốt cho gia chủ thuộc Tây tứ trạch.

Khi xây nhà theo hướng Diên niên sẽ giúp gia chủ củng cố các mối quan hệ trong gia đình trở nên tốt đẹp, tình cảm vợ chồng đi lên, mối quan hệ với cha mẹ và con cái cũng hòa hợp hơn. Với những người chưa lập gia đình thì nó giúp mang lại tình duyên suôn sẻ, nó cũng giúp cho các mối quan hệ thường ngày và ngoại giao được thuận lợi, công việc được thành công.

Hướng diên niên tốt hay xấu trong phong thủy?

Diên niên là hướng tốt mạng lại nhiều điều tốt đẹp cho gia chủ. Trong phong thủy nhà ở thì hướng diên niên tốt hay xấu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cách phân chia công năng, bài trí không gian và sắp xếp đồ đạc của gia chủ.

Khi thiết kế xây dựng thì có những phòng, khu vực mang dương khí như: phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ, theo hướng diên niên sẽ mang ý nghĩa tốt đẹp.

Còn với một số phòng, khu vực chức năng mang nhiều âm khí không nên theo hướng diên niên như nhà WC, phòng kho, chuồng gia súc,…sẽ không nhận được may mắn, gia đình gặp rắc rối, tài vận bị suy giảm, sức khỏe suy sụp.

Cách xác định cung diên niên

Cần xác định chính xác cung diên niên hợp với tuổi của mình để chọn hướng mua đất xây nhà thì cần phải biết cách tính quái số và quái mệnh.

Cách tính quái số

- Cần xác định năm sinh âm lịch của gia chủ

- Cộng 2 số cuối của năm sinh và giản ước tới khi chỉ có 1 chữ số.

- Nếu gia chủ sinh trước năm 2000 thì tính như sau:

Nữ mạng: lấy 5 cộng với số vừa tính được

Nam mạng: Lấy 10 trừ đi số vừa tính được

- Nếu gia chủ sinh sau năm 2000 thì tính như sau:

Nữ mạng: lấy 4 cộng với số vừa tính được

Nam mạng: lấy 9 trừ đi số vừa tính được.

Kết quả cuối cùng là quái số.

Quái mệnh và hướng hợp quái mệnh

Quái mệnh là ngôi sao hộ mệnh của bản thân, mệnh quái thể hiện một phần tính cách của con người và các mối quan hệ xung quanh.

Mỗi quái số tương ứng với một quái mệnh, tùy theo giới tính theo quái số tương ứng với một cung thuộc quái mệnh khác nhau.

Cách làm tăng vượng khí cho nhà ở

Khi xây nhà hoặc mua nhà hướng diên niên bạn có thể tăng vượng khí bằng cách sử dụng và bài trí những đồ vật trong nhà. Theo mệnh để chọn đồ vật thích hợp với người mệnh Kim sử dụng đồ như ánh bạc, ánh vàng, trắng,…Với người mệnh Thổ thì chọn màu vàng, đất, nâu,… nhưng cũng tránh lạm dụng nhiều đồ vật gây cảm giác phản cảm.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo.

  • Hoang ốc là gì? Cách tính hoang ốc làm nhà

    Hoang ốc là gì? Cách tính hoang ốc làm nhà

    Hoang ốc là ngôi nhà hoang. Khi tuổi gia chủ phạm phải năm hoang ốc xấu mà xây nhà thì không tốt cho quá trình sinh sống của chủ nhân ngôi nhà. Tuy nhiên, vẫn có cách hóa giải nó rất đơn giản.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.