Lavabo là một thiết bị không thể thiếu trong không gian phòng tắm của các gia đình. Tiêu chí nào khi chọn mua lavabo để có một sản phẩm phù hợp?

Lavabo là gì?

Lavabo là tên gọi khác của chậu hay bồn rửa mặt. Đây là thiết bị vệ sinh được đặt trong không gian nhà tắm để phục vụ cho các sinh hoạt cá nhân như rửa mặt, rửa tay… mà không làm bẩn sàn hay nước bị văng ra ngoài khi sử dụng.

Lavabo cũng được coi là một món đồ nội thất dùng để trang trí cho không gian nhà tắm. Lavabo xuất phát từ tiếng Pháp có ý nghĩa chỉ những vật dụng được thiết kế dạng phễu, được sử dụng để hứng nước rửa tay và có một cái lỗ để nước thoát ra ngoài.

Cấu tạo của Lavabo

- Chậu đựng nước: Thường được làm bằng sứ, gồm, đá, gỗ, đồng, thủy tinh, kính cường lực, với nhiều kích cỡ, kiểu mẫu khác nhau phù hợp với mọi không gian sử dụng, chức năng để chứa nước và thải nước đi.

- Vòi nước: Vòi nước được thiết kế đa dạng về kiểu dáng và màu sắc như gắn vòi trên lavabo hoặc gắn vào tường, chất liệu chính thường là inox cùng như có nhiều kích thước phù hợp với chậu. Những mẫu vòi phổ biến như vòi lạnh, vòi nóng lạnh, vòi cảm ứng.

- Bàn đá: được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, nhưng đá vẫn được ưa chuộng nhất về tính thẩm mỹ cũng như độ bền.

- Chặn nước cho lavabo: Ống xả nước (co chữ P) ống xả được lắp trực tiếp vào lỗ chìm ở đáy chậu (chặn nước). Có một số ống thoát nước kết nối với cống và một đai ốc giữ ống thoát nước tại chỗ.

- Dây cấp nước: có dây cấp nước lạnh và dây cấp nước nóng cho vòi lavabo.

Với những chậu lavabo treo tường cần có path để kết nối lavabo cố định vào tường.

Những tiêu chí khi chọn mua Lavabo

- Kích thước sản phẩm phù hợp với không gian: Mỗi gia đình có một diện tích phòng tắm khác nhau. Nên bạn cần chọn mua sản phẩm lavabo có kích thước phù hợp với không gian, để tạo nên sự hài hòa và đẹp mắt.

Với những không gian phòng tắm nhỏ hẹp thì nên chọn các loại lavabo có thiết kế tròn, bo góc hoặc lavabo treo ở góc tường, giúp tiết kiệm không gian mà hài hòa với nội thất.

- Lựa chọn chất liệu lavabo: Ngày nay, lavabo được sản xuất với nhiều chất liệu khác nhau để phục vụ nhu cầu sử dụng của mọi người. Mỗi không gian nhà tắm có nội thất, phong cách khác nhau thì người ta lựa chọn chất liệu lavabo phù hợp nhất.

Sứ cao cấp: là chất liệu gồm với hai loại chính đó là sứ phủ men và sứ không phủ men mang đến sự sáng bóng cho sản phẩm. Chất liệu sứ rất dễ vệ sinh, không bám rêu trong khi sử dụng.

Đồng thau: đây là chất liệu được thiết kế tinh tế, hiện đại, mang đến một vẻ đẹp sang trọng mang đến một không gian nhà tắm ấn tượng và hút mắt.

Đá tự nhiên: những mẫu lavabo được sản xuất bằng đá tự nhiên mang đến một không nhà tắm một vẻ đẹp gần gũi mà không kém phần sang trọng.

- Lựa chon kiểu dáng lavabo phù hợp

Lavabo âm bàn: là kiểu dáng lavabo được thiết kế chìm phía dưới mặt bàn, giúp tối ưu không gian và tăng tính thẩm mỹ. Lavabo âm bàn đa dạng hình dạng như hình tròn, hình chữ nhật, hình vuông để bạn lựa chọn.

Lavabo đặt bàn: là thiết kế đặt trên mặt bàn với lòng sâu tăng khả năng chứa nước, giúp nước không bị bắn ra mặt sàn trong quá trình sử dụng. Lavabo đặt bàn đem đến vẻ đẹp ấn tượng, nổi bật, kiểu dáng hiện đại và sang trọng.

Lavabo treo tường: được sử dụng phổ biến trong không gian nhà tắm, được thiết kế gắn trực tiếp vào tường không cần bàn đặt ở dưới, phù hợp với những nhà tắm có diện tích hạn chế.

Lavabo dương vành: là thiết kế với phần lòng chậu âm bàn, còn phần vành nổi trên mắt bàn, mang đến sự tiện lợi và mới mẻ hiện đại cho không gian phòng tắm.

Sử dụng lavabo chậu rửa mặt đúng cách

Không được ngồi, đứng trên thành chậu hay bàn đá của chậu rửa mặt. Có thể gây ra những sự cố đáng tiếc như hư hỏng, rạn nứt, vỡ hoặc té ngã rất nguy hiểm.

Với hệ thống thoát nước của lavabo nên vệ sinh thường xuyên để tránh tình trạng rác thải, vật rắn, xà phòng rơi vào bên trong chậu rửa gây ra tình trạng tắc nghẽn ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Các thương hiệu Lavabo phổ biến

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu lavabo nhưng để trong quá trình sử dụng phát huy được tối đa tác dụng thi nên tham khảo các thương hiệu dưới đây:

- Lavabo TOTO: đa dạng về chủng loại, mẫu mã cũng như kích thước. Lavabo ToTo được ứng dụng công nghệ men chống bám bẩn CeFiOntect. Với nhiều mức giá để bạn lựa chọn và có nhiều mẫu đạp ứng đẳng cấp 5 sao mà các hãng khác không có.

- Lavabo Inax: một số mẫu lavabo ứng dụng công nghệ Aquaceramic chống bám bẩn trong lòng chậu giúp công việc vệ sinh dễ dàng.

- Lavabo Caesar: với nhiều mẫu mã đẹp và giá thành phải chăng. Caesar còn có thế mạnh về tủ lavabo với nhiều kiểu dáng và kích thước.

- Lavabo Viglacera: được người tiêu dùng việt nam ưa chuộng nhất với chất lượng bền đẹp, kiểu dang cũng đa dạng không kém những lavabo thương hiệu khác.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.