Căn nhà của vợ chồng Nguyễn Nhung tại Hải Phòng nằm ở hướng Tây với ba mặt đều có nắng chiếu gay gắt, nhưng họ vẫn muốn dùng tường kính. Vậy họ đã giải quyết khó khăn này như thế nào?

Nhà Nguyễn Nhung được bảo vệ bởi không gian xanh, khiến ngôi nhà được mát mẻ quanh năm.

Nguyễn Nhung sinh ra tại Quảng Ninh và tốt nghiệp Khoa Du lịch, trường Đại học Mở Hà Nội. Khi kết hôn với chồng là một kiến trúc sư, cô quyết định học nghề xây dựng. Sau 13 năm làm nghề, hai vợ chồng cô cũng đã tự tay thiết kế và xây dựng được căn nhà của riêng mình.

Ngay từ khi bắt đầu xây nhà, vợ chồng Nhung đã thống nhất căn nhà phải đầy đủ 5 yếu tố: không gian mở, công năng tối ưu, nội thất tối giản, tiện ích thông minh và phong thủy hài hòa. Chính vì thế quá trình từ bản vẽ đến thực tế cũng nhàn hơn rất nhiều.

Nhung cho biết, triết lý xây nhà của vợ chồng cô là “càng giảm, càng tăng”, nghĩa là giảm đi những công năng không cần thiết và tăng đầu tư trải nghiệm ở các không gian sinh hoạt chung. Cụ thể, từ kiến trúc đến công năng, vợ chồng Nhung quyết chỉ bố trí “đủ” dùng, còn lại sẽ “làm giàu” không gian cây xanh, sân vườn, bể cá, sân chơi của con,…

Dù căn nhà nằm ở hướng Tây và hưởng trọn cái nắng gay gắt của mùa hè, nhưng vợ chồng Nhung vẫn quyết định dùng tường kính vì kính có rất nhiều ưu điểm, nhưng nhược điểm là hấp thụ nhiệt lớn.

Để giải quyết vấn đề này, chồng Nhung đã thiết kế ba lớp bảo vệ để căn nhà mát mẻ quanh năm. Lớp thứ nhất là hệ thống cây xanh bên ngoài, lớp thứ hai là hệ thống “rèm thiên nhiên” được tạo thành bởi dải cúc tần và lớp chắn nắng thứ ba là hệ thống kính hai lớp với lớp ngoài là kính phản quang, kết hợp lớp rèm trong kính.

“Vì tiêu chí hướng đến là không gian xanh nên từ cổng vào trong nhà, từ ban công đến phòng ngủ, từ tầng một đến sân thượng chỗ nào hợp lý thì vợ chồng mình đều ưu tiên bố trí cây. Để lựa chọn được loại cây phù hợp với thời tiết ‘đỏng đảnh’ của Hải Phòng, chồng mình đã trồng đến 30 loại cây vẫn chưa hài lòng” – Nguyễn Nhung chia sẻ.

Hiện Nhung và chồng đang có công ty riêng và hoạt động trong ngành thiết kế và xây dựng.

Với số lượng cây xanh nhiều, vợ chồng Nhung lại phải nghĩ giải pháp chống thấm cho toàn bộ căn nhà.

“Từ mặt đất lên đến tầng thượng chồng mình bố trí 5 tầng cây khác nhau. Trong đó đặc biệt ưu tiên những cây xanh cả bốn mùa mà lại không sinh ra rễ phụ như cúc tần để hạn chế tác động tiêu cực đến vật liệu kiến trúc. Tiếp theo về vấn đề chống thấm, chồng mình và đơn vị thi công triển khai theo giải pháp đổ bê tông lớp đầu, chống thấm bằng vật liệu, ốp gạch để bảo vệ lớp chống thấm và cuối cùng là thêm năm lớp bảo vệ nữa rồi mới trồng cây” – Nguyễn Nhung cho biết thêm.

Ngoài ra, một công năng khác trong căn nhà là ga-ra cũng được vợ chồng Nhung thiết kế “không một chi tiết thừa”. Nhung cho biết ngoài vai trò chính là gara, nơi đây còn trở thành sân chơi cho các con và không gian để cả gia đình quây quần, sum họp.

Dưới đây là hình ảnh về căn nhà của Nhung để bạn đọc tham khảo:

Đến thăm "Ngôi Nhà Bánh Ú" XINH XUẤT SẮC trị giá 6 TỶ tại Eco Green SaiGon

Bảo Minh (Ảnh FBNV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.