Hãy tân trang không gian sống của bạn để đón một năm mới tốt lành. Phòng ngủ với dáng vẻ mới nơi đầu giường cũng giúp bạn thêm hào hứng.
1. Sơn phết trang trí cho đầu giường

Bạn cần chuẩn bị các khuôn mẫu được bán sẵn với nhiều hình dáng và kích thước khác nhau để tô vẽ. Sau đó áp các khung mẫu này lên đầu giường và dùng sơn phết lên. Bạn có thể chọn những hoạ tiết dạng hình lá nho và cho chạy dọc ngang qua phía trên đầu giường để tạo cảm giác tươi mát. Như vậy, chỉ với một vài hoạ tiết đơn giản, đầu giường của bạn đã không còn buồn tẻ nữa.

Làm mới đầu giường đón Tết

2. Tấm rèm cá tính

Dựng một khung màn cửa nơi đầu giường bằng loại vải dày hoặc có màu sắc độc đáo. Sau đó trang trí theo phong cách riêng bằng cách trích dẫn những câu nói mà bạn yêu thích hoặc những bài thơ, những lời nhạc. Khi đã hoàn thành việc trang trí, bạn treo màn cửa lên bằng các khuyên tròn và một thanh gỗ ngang đơn giản.

Làm mới đầu giường đón Tết

3. Nổi bật với màu sắc

Với kiểu đầu giường phẳng trơn bằng kim loại, bạn có thể trang trí bằng một tấm rèm vải dễ thương với những mảng màu tươi sáng. Bạn cần cắt tấm vải theo kích cỡ đầu giường và lộn mép dưới của vải xuống nệm giường để tấm rèm vải luôn cố định. Những mảng màu trên vải sẽ tạo những chấm phá nổi bật cho đầu giường của bạn.

Làm mới đầu giường đón Tết

4. Những mảng sọc cá tính

Một mảng rộng được ghép từ 3 vách cửa nhỏ được sơn phết với những đường sọc màu xen kẽ nhau sẽ tô điểm cho chiếc giường và cả phòng ngủ của bạn (bạn hãy đo chiều rộng của giường và xem xét số vách dựng cũng như chiều rộng hợp lý của từng vách). Tiếp theo bạn sơn những vách này theo những đường sọc ngang có màu xen nhau. Cuối cùng bạn áp các vách này vào tường bằng các bảng lề hoặc móc vặn và cố định vào khung giường để tạo sự chắc chắn.

Làm mới đầu giường đón Tết

5. Tạo dáng với màn trướng

Bạn tạo một chóp mũ tại điểm chính giữa trên vách của đầu giường bằng ván MDF. Bạn chọn màu sơn trang trí và đính màn treo ở chóp mũ này. Phía trên sát đầu giường bạn chọn một mảng gỗ lớn rộng bằng chiều ngang giường và dùng vải phủ lên cùng với một lớp bông độn bằng súng bắn ghim. Bạn cần thêm hai cái móc đính lên tường để kéo dạt hai bên của màn treo ra. Đầu giường của bạn trông thật lãng mạn đúng không?

Làm mới đầu giường đón Tết

6. Một phong cách mộc mạc

Hai khung cửa sổ đơn là cách lựa chọn phù hợp để trang trí đầu giường theo phong cách giản dị. Để tạo hình trang trí như hình minh hoạ, bạn bỏ đi những tấm kính của cửa sổ, cắt và dán nhưng khuôn vải vừa vặn với các ô cửa bằng keo dính (có thể dán những khuôn vải lên những mảnh gỗ lót trước khi dán trực tiếp lên tường để vải có thể căng đều và đẹp hơn).
Làm mới đầu giường đón Tết

7. Tạo sự sang trọng từ những đồ dùng thông thường

Bạn có thể tận dụng những bục gỗ cũ của lò sưởi để cố định trên đầu giường. Kiểu trang trí này sẽ mang đến một không gian tinh tế nhưng cũng đầy tính “kiến trúc”. Bục gỗ kiểu dáng càng cũ sẽ càng dễ tạo nên không gian xưa cũ cho căn phòng.

Làm mới đầu giường đón Tết

8. Làm đẹp với những bông hoa

Bằng vài nét sơn vẽ đơn giản là bạn đã tạo ấn tượng cho đầu giường của bạn. Đầu tiên, bạn cần làm sạch nhẵn bề mặt đầu giường và sơn phủ để che lấp các lỗ chỗ trên mặt gỗ; kế đến, bạn dùng cọ sơn trang trí trong nhà phủ lên toàn bộ đầu giường với sơn satin trắng. Tiếp theo, bạn dùng những khuôn mẫu có chấm bi và đường kẻ để sơn viền các hoạ tiết. Tương tự, bạn có thể chọn mua những khuôn mẫu hình bông hoa được bán sẵn để khi sơn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Làm mới đầu giường đón Tết

9. Đánh lừa thị giác

Chỉ cần một khuôn vẽ có kiểu dáng của những đường kim loại cong uốn luợn nghệ thuật và chút màu sơn. Tiếp theo, bạn chỉ sơn theo khuôn này lên tường phía trên đầu giường. Mới thoạt nhìn qua, không ai nghĩ đầu giường bạn chỉ là tranh vẽ đâu!

Làm mới đầu giường đón Tết

10. Trang trí lạ mắt với miếng đệm

Treo một miếng đệm dài phía trên đầu giường với những móc treo. Để tạo những chỗ lún sâu vào trên đệm, bạn đánh dấu các vị trí cần may và đính các nút lên đó. Dùng thêm những dây ruy băng làm dây treo đệm sẽ làm tác phẩm này thêm tinh tế. Bạn cũng lưu ý buộc đệm chặt và sát vào nhé!

Làm mới đầu giường đón Tết

11. Bảng chữ cái phá cách

Bạn có thể sáng tạo phá cách một bảng gồm các chữ cái ở đầu giường. Bạn có thể sắp xếp chúng theo hình dạng đồ hoạ hoặc thành những từ có nghĩa. Khi chọn mua, bên nên chọn các chữ cái đa dạng kích thước, kiểu dáng.
Làm mới đầu giường đón Tết
Theo Marry
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.