CafeLand – Giữ cho không gian nhà có cảm giác mát mẻ là điều cần thiết. Tuy nhiên, vào mùa thu thời tiết se lạnh là lúc bạn nên xem lại cách trang trí nội thất để mọi thứ trở nên ấm áp hơn.

Rèm che cửa

Rèm bằng vải Sheers hay vải lanh rất thích hợp khi thời tiết bước vào những mùa nóng. Còn mùa thu với không khí mát mẻ, ánh sáng dịu thì bạn nên chọn loại rèm không quá dày, có họa tiết trang trí với tông màu ấm.

Bên cạnh đó, rèm cũng không nên quá dài, phủ kín từ sàn lên trần nhà mà nên có khoảng hở cho không khí mát mẻ ngoài trời tràn vào.

Chú ý đến giường

Bên cạnh tạo ra cảm giác ấm áp bằng tường có màu sơn đỏ như ớt chín hay thảm trải sàn có họa tiết vui tươi, nên chú ý đến giường.

Ở đây, giường có màu xanh da trời dịu nhẹ mang phong cách cổ điển. Màu sắc này mang lại cảm giác bình yên, dễ chịu của sự nghỉ ngơi. Tuy nhiên, lót thêm một lớp nệm trải giường nữa sẽ không chỉ giúp ấm hơn mà còn mang đến cái nhìn thú vị.

Thảm trải sàn

Đôi khi những thứ nhỏ như thảm trải sàn bạn rất dễ quên và bỏ qua khi nghĩ đến việc làm ấm cho các phòng trong nhà.

Thực tế thì nó lại đóng một vai trò quan trọng trong việc này. Một tấm thảm trải sàn dày hơn, có chất liệu giữ ấm sẽ giúp chân bạn dễ chịu hơn nhiều khi di chuyển trong nhà.

Trang trí bọc ghế

Một bộ ghế sofa hoặc ghế bành được bọc một lớp nệm hoặc vải dày, mềm mại tạo ra sự ấm áp và chào đón khách.

Nhớ bố trí thêm nhiều gối ném nữa cho thêm ấm.

Tường bằng gỗ xốp

Ở các nước phương Tây, nhiều người thường dùng loại gỗ “nút cổ chai” để giữ ấm cho không khí trong nhà. Đây là loại gỗ giống như xốp, được lấy từ lớp vỏ ngoài của các loại cây từ vùng Địa Trung Hải.

Có một đặc điểm đáng chú ý là nó có khả năng thu nhỏ kích thước khi bị ép lại và không thấm hút chất lỏng. Do vậy, từ thời cổ đại, nó được dùng phổ biến làm nút chai, phao câu cá. Trong nội thất loại gỗ này được ứng dụng làm tường trang trí, giữ ấm cho phòng.

Chất liệu tự nhiên

Sự ấm áp không chỉ ở nhiệt độ mà còn là ở trực quan bằng mắt.

Vào những ngày se lạnh một chiếc bàn bằng gỗ, ghế bằng mây có thêm tấm lót bằng nệm sẽ là lựa chọn hợp lý so với bàn ghế làm bằng gương kính hoặc kim loại.

Lò sưởi

Lò sưởi là thứ không thể thiếu trong thời tiết lạnh. Nếu nhà bạn vẫn đang dùng lò sưởi cũ đốt bằng gỗ thì có thể xem xét đến việc đầu tư mua sắm một lò sưởi mới để thoải mái hơn vào mùa đông này.

Cửa sổ

Cách đơn giản nhất để giữ ấm cho phòng khỏi không khí lạnh bên ngoài là thiết lập hệ thống cửa sổ kín.

Cửa bằng kính trong khép kín là lựa chọn tối ưu nhất. Nó không chỉ đảm bảo ánh sáng vào mùa đông mà còn có thể ngắm cảnh bên ngoài.

Tham khảo thêm

Trên đây là một số ý tưởng giúp bạn làm ấm không gian nhà vào mùa thu se lạnh hay mùa đông sắp tới. Dù vậy, các ý tưởng không bao giờ có giới hạn nên bạn có thể tham khảo thêm từ bạn bè và cả chuyên gia tư vấn để có ngôi nhà thêm đẹp và ấm áp.

  • Phối màu xanh da trời với nhiều sắc thái cho nhà thêm đẹp

    Phối màu xanh da trời với nhiều sắc thái cho nhà thêm đẹp

    CafeLand – Mặc dù là tông màu lạnh nhưng nếu phối hợp theo từng mức độ sắc thái khác nhau, màu xanh da trời sẽ mang lại sự tươi mới đầy năng lượng sống cho căn nhà của bạn.

  • Căn hộ Studio: Nhỏ mà tiện nghi không nhỏ

    Căn hộ Studio: Nhỏ mà tiện nghi không nhỏ

    Căn hộ studio, với diện tích khá nhỏ – tối đa là 60-65m2, thường tọa lạc ở trung tâm thành phố nơi đất chật người đông. Người thuê các căn hộ studio thường là những sinh viên, người độc thân đang đi làm hay những cặp vợ chồng mới cưới do giá cả rẻ hơn so với những căn hộ khác. Đặc điểm của căn hộ studio là “nhiều không gian trong 1” và hầu hết không có bức vách ngăn trừ nhà tắm.

  • Xu hướng thiết kế nội thất các nước trên thế giới

    Xu hướng thiết kế nội thất các nước trên thế giới

    CafeLand – Trang trí nội thất luôn là vấn đề được quan tâm vì nó không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn thể hiện đẳng cấp mang dấu ấn phong cách riêng của chủ nhân ngôi nhà. Những xu hướng thiết kế nội thất dưới đây của các nước sẽ giúp bạn có những ý tưởng trang trí cho căn nhà của mình.

  • 10 cách để có phòng làm việc đầy phong cách

    10 cách để có phòng làm việc đầy phong cách

    CafeLand - Cho dù phong cách của bạn là hiện đại hay truyền thống, đầy màu sắc hay giản dị, hoặc là sự pha trộn giữa cả 2, hãy cá nhân hóa phòng làm việc của mình với những ý tưởng mới lạ sau đây.

Thịnh Châu (Homeportfolio)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.