CafeLand - Công trình nhà ở nông thôn có diện tích 450m2 với ý tưởng phát triển sử dụng gỗ Xoan tự nhiên địa phương, để tạo ra công trình ấm cúng, thân thiện, đồng thời đáp ứng được công năng đa dạng trong văn hóa sinh hoạt của người Việt ở nông thôn.

Gỗ Xoan thường được sử dụng trong nhiều ngôi nhà tại bản địa, vì rẻ và kết cấu mềm mại dễ thi công. Hầu hết tại Việt Nam chất liệu gỗ được chủ yếu nhập khẩu từ nước ngoài do nguồn trong nước thiếu. Bằng cách sử dụng gỗ Xoan, kiến trúc sư hy vọng sẽ khuyến khích con người sử dụng nguyên vật liệu có sẵn tại đia phương theo hướng phát triển bền vững.

Ngôi nhà phảng phất nét truyền thống có sức chứa lớn, không gian thờ cúng trang trọng như các ngôi nhà Việt xưa, vì đây là nét văn hóa trong vùng, trong đó ngôi đình được xem là nơi tổ chức các sự kiện thường niên của gia đình.

Tại tầng 1, không gian bàn thờ và phòng ăn – khách liên kết với nhau và thông ra khoảng sân phía trước để mọi người có thể linh hoạt di chuyển hoặc mở rộng sinh hoạt.

Các tiện ích như nhà bếp, khu để đồ và hai phòng ngủ chính được bố trí ở mặt sau của ngôi nhà. Ba phòng khách được đặt ở tầng hai, nơi có thể nhìn ra thảm thực vật xanh mát xung quanh.

Sân vườn nhà với diện tích 1200m2 được thiết kế theo hình zic zac để tối đa hóa trải nghiệm thưởng ngoạn.

Tường và sân sử dụng gạch đỏ lộ thiên, loại vật liệu bình dân nhưng tạo nên cảnh quan ấm cúng. Cây trồng trong vườn cũng được chọn từ những cây trồng có sẵn tại địa phương.

Hệ thống cửa thiết kế linh hoạt, đóng mở từng phần riêng biệt, đáp ứng nhu cầu và sở thích của gia đình. Hơn nữa, mỗi cánh cửa đều có một cửa sổ có thể mở ra để kiểm soát lượng không khí, ánh sáng bên trong một cách hiệu quả.

Không gian phòng ăn kết hợp giữa tính truyền thống và hiện đại.

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.