CafeLand - Theo chia sẻ của kiến trúc sư Kris Keen, công ty Keen Architecture, ngôi nhà được thiết kế cho một cặp vợ chồng trẻ với mong muốn sở hữu tổ ấm hạnh phúc, yên bình với chi phí tiết kiệm và cách biệt với sự náo nhiệt ồn ào bên ngoài.
Với ưu điểm có sẵn về chiều cao từ ngôi nhà cũ kết hợp cùng khoảng sân giữa nhà nên phương án được đưa ra là các không gian chức năng ví như bức tường sẽ bao bọc xung quanh sân vườn. Tổng thể kiến trúc là một ngôi nhà hiện đại với hệ gỗ, kính, ánh sáng cùng gió ban ngày mang đến cảm giác như thiên nhiên xanh mát trong nhà dần dần lộ diện dù đứng bất kỳ khu vực nào cũng tận hưởng cái cảm giác thú vị ấy.
Không gian sinh hoạt bên trong ngôi nhà như phòng khách đặt đối diện phòng bếp được kết nối bằng khoảng sân nhỏ ở giữa giúp ngôi nhà luôn thoáng đãng. Ngoài ra, bên trong ngôi nhà còn sử dụng chất liệu hoàn toàn thân thiện với môi trường như sàn bê tông trần và gỗ tự nhiên, nhằm tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường.
Ngoài ra kiến trúc sư còn thiết kế đan xen giữa các không gian chức năng phía trên thông qua chiếc cầu thang gỗ có tay vịn bằng sắt.
Điểm cộng lớn của ngôi nhà này chính là yếu tố tiết kiệm năng lượng từ tầng trệt đến tầng thượng, trong đó phòng ngủ chủ yếu lấy ánh sáng, gió từ bên ngoài nên rất mát mẻ và hầu như rất ít phải sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng vào ban ngày.
Phương án này cũng được áp dụng cho tầng thượng, đó là sử dụng hệ khung thép liên kết mái mang lại cho không gian thư giãn ngoài trời thoải mái mà không lo ảnh hưởng của thời tiết thay đổi.
Chu Anh (Contemporist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.