Có lần tới nhà, nhạc sĩ Dương Thụ kể rằng: "Ngôi nhà tôi viết trong album Khu vườn yên tĩnh theo đơn đặt hàng của Hồng Nhung không phải viết về nhà của cô Bống, mà là viết về ngôi nhà của tôi, ngôi nhà nhỏ ở đường Phạm Thế Hiển, Q.8, TP.HCM".
Đến thăm nhà của nhạc sĩ Dương Thụ như lạc vào một không gian khác, nơi con người được hòa mình với thiên nhiên, được ngắm thiên nhiên với tất cả vẻ hoang dại, đầy sức sống từ mọi ngóc ngách của căn nhà. Từ tình yêu thiên nhiên, tôn trọng tự nhiên mà chủ nhà bố trí sao cho từ mọi góc khuất nhất của căn nhà cũng có thể nhìn thấy ánh bình minh, hay đón cơn gió lành, thấy được màu xanh mơn mởn của cây cỏ trong vườn.

"Tôi về đây ở cũng lâu rồi, nhà với tôi không phải chỉ là chỗ để "chui ra chui vào" mà phải là nơi để sống và ta có sự giao lưu với mọi vật trong nhà", nhạc sĩ Dương Thụ tâm sự. Nhiều người tới thăm cho rằng nhà ông đẹp nhưng thấy có gì đó hoang sơ, thế nhưng giữa phố phường Sài Gòn xô bồ, đông đúc, hẳn ai cũng ước ao một ngày mình được đắm chìm trong "khu vườn yên tĩnh" như vậy.


Khu vườn yên tĩnh của nhạc sĩ Dương Thụ
Ngôi nhà hòa cùng thiên nhiên

Khu vườn yên tĩnh của nhạc sĩ Dương Thụ
Buổi sáng của nhạc sĩ Dương Thụ

Khu vườn yên tĩnh của nhạc sĩ Dương Thụ
Phòng bếp có nhiều cửa nhìn ra vườn

Khu vườn yên tĩnh của nhạc sĩ Dương Thụ
Một góc hành lang trưng bày những vật dụng mây tre lá thủ công rất đẹp
Theo Nguyên Trang - Hoàng Thụy (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.