Chỉ cần một chút khéo léo trong việc thiết kế, sắp xếp, bạn hoàn toàn có thể có được một không gian tập luyện thể thao hoàn hảo ngay trong ngôi nhà nhỏ xinh của mình.

Để thiết kế không gian riêng cho việc luyện tập thể dục thể thao bạn có thể lựa chọn một góc nhỏ trong nhà hoặc tầng hầm hay tầng thượng.

Theo lời khuyên của KTS Tấn Mạnh Cảnh, ở không gian này, bạn nên sơn màu tường có sắc màu tươi sáng có tác dụng kích thích tinh thần, rèn luyện thể lực như màu vàng ấm, da cam... Không nên sơn quá nhiều màu sắc rực rỡ, tươi sáng trong phòng khiến đầu óc dễ bị kích động, gây tâm lý mệt mỏi, uể oải.

Với những phòng tập thể dục tại nhà, bạn chỉ cần mua một máy chạy bộ, một xe đạp, một dàn tạ tay, tạ nâng, bóng tập thể dục… là đủ dùng. Bạn nên sắp xếp các máy cao, cồng kềnh vào phía các vách tường, những thiết bị nhỏ hơn ở giữa phòng, giúp căn phòng có cảm giác rộng, thoáng hơn.

Hiện nay, luyện tập yoga cũng là thói quen và sở thích của nhiều người. Với việc luyện tập bộ môn này, khoảng không gian của bạn cần cần phải đáp ứng các tiêu chí đơn giản, yên tĩnh, cân bằng và hòa hợp với thiên nhiên.

Bạn có thể mang hơi thở của thiên nhiên vào không gian tập bằng nhiều cách khác nhau như đặt những cây cảnh nhỏ, một lọ hoa tươi, vài cây nến thơm hay một vài bức tranh yêu thích...; tạo cảm giác thư thái, yên bình cho không gian với một chút nhạc êm dịu. Nếu không thích sử dụng âm nhạc, thì việc thiết kế hòn non bộ giả hay vòi phun nước nhỏ tạo tiếng chảy róc rách cũng là một gợi ý thú vị. Với yoga bạn đừng quên chuẩn bị một chiếc thảm êm ái, chống trơn trượt để luyện tập.

Với bất cứ môn thể thao nào thì việc thiết kế không gian tập ở gần cửa sổ hay cửa ra vào để có thể hướng tầm mắt ra thiên nhiên là điều lý tưởng nhất. Nếu không gian phòng bị tối, bạn nên bố trí thêm đèn chiếu sáng, đảm bảo căn phòng đủ sáng rõ và tạo cảm giác tươi vui.

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một vài vật dụng cần thiết cho việc tập luyện như khăn thấm mồ hôi, nước uống...

Bằng khéo léo và sự sáng tạo của riêng mình, bạn hoàn toàn có thể tạo nên một không gian luyện tập tươi mới, sinh động và mang dấu ấn riêng của mình.

Theo Vietnamnet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.