CafeLand – Sau khi cải tạo “dựng lưới”, căn nhà vẫn dung dị hòa đồng với kiến trúc cũ cho thấy sự tinh tế trong giải pháp cải tạo lại ngôi nhà của kiến trúc sư Joao Tiago Aguiar Arquitectos tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

Theo quan điểm của kiến trúc sư, cải tạo lại ngôi nhà hiện hữu được ví như là sự thay áo mới. Và với đặc điểm là công trình nằm trong đô thị, thường bị ô nhiễm tiếng ồn, không khí khi được bao bọc bởi các tấm lưới bảo vệ sẽ khiến ngôi nhà vừa đảm bảo an ninh vừa có thể đưa thiên nhiên vào nhà một cách hài hòa mà vẫn tạo cảm giác gần gũi với cảnh quan xung quanh.

Biến cái bất lợi thành yếu tố tích cực trong công trình là sự tài hoa của các kiến trúc sư. Đặc biệt là những họa tiết hoa văn trên tấm lưới này tương đồng với các hoa văn trên các mẫu gạch truyền thống Bồ Đào Nha và cho phép lọc ánh sáng mặt trời truyền xuyên thấu vào không gian bên trong.

Hơn nữa các tấm lưới tương ứng tại từng vị trí đều có thể mở ra cả ngày sao cho có thể tận dụng nhiều ánh sáng mặt trời và không khí tự nhiên nhất nếu gia chủ muốn.

Nội thất trong nhà đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại, sang trọng

Khi ánh sáng len lỏi qua các tấm lưới khiến phòng tắm sáng sửa và ấn tượng hơn nhiều.

Chu Anh (Contemporist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.