CafeLand - Căn hộ chung cư 78m2 này mang đậm phong cách hiện đại, phóng khoáng phù hợp với nhu cầu sinh hoạt liên kết chung chặt chẽ.

Một dự án mà các kiến trúc sư đã cố gắng tích hợp không gian riêng và chung trong 1 căn hộ một cách linh hoạt, mang đến một môi trường, một không gian sống tốt hơn giữa các thành viên trong gia đình.

Cấu trúc hiện trạng ban đầu là một không gian lớn gồm có bếp, phòng ăn và phòng sinh hoạt chung trải dài từ lối vào, đến ban công, 2 phòng ngủ đặt gần nhau và thông qua hai cửa mở trực tiếp vào không gian lớn. Vì vậy dẫn đến sự cô lập cũng như mất sự tương tác với không gian chung.

Phương án cải tạo được đưa ra là thay đổi khu vực trung tâm căn hộ, nơi tất cả các thành viên được kết nối với nhau bằng cách sử dụng hệ tủ tường tích hợp có thể thay đổi cấu trúc liên kết không gian đồng thời làm điểm nhấn tương tác xuyên qua các không gian chung, riêng và cũng tạo cho căn hộ một diện mạo mới.

Với phương án này, hai cửa mở vào phòng ngủ đã được thay thế thành hệ cửa trượt cao đụng trần, giúp kiểm soát trang thái đóng, mở của không gian riêng tư hơn.

Khi cảnh cửa trượt mở, thì lúc này không gian riêng tư được sáp nhập, hòa vào không gian chung, tất cả các tương tác được nâng lên mà hoàn toàn không có sự phân chia giữa các không gian như ban đầu.

Ngoài ra, kiến trúc sư cũng đặt một chiếc giường tầng trong phòng ngủ nhỏ kèm tấm rèm để giữ sự riêng tư khi cần thiết.

Mặt bằng bố trí căn hộ

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.