Trên thế giới có những địa điểm mà người ta chỉ được nghe nói đến, hoặc đơn giản là “cấm cửa” đối với công chúng. Do tính tuyệt mật nên nhiều người cứ đồn đoán, thêu dệt về những vùng đất cấm này.
Phòng tư liệu mật ở Vatican


Khám phá các vùng đất

Tư liệu về tòa thánh Vatican bạn có thể xem được nhưng đừng mơ bước vào kho lưu trữ ở đây. Người có nhu cầu có thể gửi yêu cầu được xem tài liệu và có người cung cấp đầy đủ. Tuy nhiên, đó chỉ là những tư liệu đã qua 75 năm (để bảo vệ thông tin cấp ngoại giao và chính phủ). Phòng lưu trữ này có các giá sách với độ dài 84 km và riêng mục lục tra cứu đã có tới 35.000 cuốn.

Thị trấn Mezhgorye


Khám phá các vùng đất


Thị trấn Mezhgorye cô lập trên vùng núi Yamantaw của Nga. Nằm ở độ cao 1.640 m trên dãy có ngọn núi cao nhất ở phía Nam Urals, khu vực này phía Mỹ nghi ngờ là một cơ sở hạt nhân lớn của Nga.

Được thành lập từ năm 1979, Mezhgorye bị vệ tinh do thám của Mỹ chụp được ảnh những năm 1990, khi đó có 2 đơn vị quân đội đang đồn trú. Vùng này được cho là có khu khai thác mỏ, có kho dự trữ quốc gia và hầm cho các nhà lãnh đạo khi xảy ra chiến tranh hạt nhân.

Hệ thống tàu điện ngầm Matxcơva 2


Khám phá các vùng đất

Hệ thống này được cho là tồn tại song song với các tuyến tàu điện ngầm của Matxcơva hiện nay. Nó được xây dựng từ thời Stalin, mang mật danh D-6. Các nhà báo Nga cho biết, cơ quan an ninh Liên bang Nga không thừa nhận và cũng không bác bỏ sự tồn tại của D-6. Với chiều dài được đồn thổi vượt quá hệ thống dân sự, hệ thống tàu điện ngầm Matxcơva 2 kết nối Kremlin với trụ sở FSB, sân bay Vnukovo-2, một thị trấn ngầm tại Ramenki và nhiều mục tiêu quan trọng khác.

Vùng 51



Khám phá các vùng đất

Là biệt danh cho một căn cứ quân sự nằm ở phía nam bang Nevada miền Tây Hoa Kỳ, cách Las Vegas chừng 130 km. Trung tâm vùng 51, bên bờ hồ Groom là một sân bay quân sự bí mật lớn. Mục đích chính của căn cứ này là hỗ trợ phát triển và thử nghiệm máy bay cùng hệ thống vũ khí tối tân của quân đội Hoa Kỳ. Quanh đây, người ta thường xuyên cho rằng nhìn thấy các vật thể lạ (UFO) và đồn rằng nếu ai xâm nhập, có thể chết lúc nào không biết.

Phòng 39


Khám phá các vùng đất

Hay còn gọi là Cục 39 được cho là một trong những tổ chức bí mật nhất ở CH DCND Triều Tiên. Phòng này được thành lập vào cuối những năm 1970 nhưng không rõ nguồn gốc tên gọi của nó. Có rất ít thông tin về phòng 39 do tính chất tối mật nhưng có nhiều đồn đoán rằng phòng này sử dụng 10-20 tài khoản ngân hàng ở Trung Quốc và Thụy Sĩ cho các giao dịch “ngầm” bằng ngoại tệ về mua bán vũ khí… và có tới 120 công ty thương mại chân rết ở nước ngoài.

Đền thờ Ise


Khám phá các vùng đất

Thực chất là một tổ hợp hơn 100 đền thờ lớn nhỏ, Ise là ngôi đền thiêng liêng nhất ở Nhật Bản. Đền thờ Ise thờ Amaterasu (nữ thần Mặt Trời), được xây dựng từ trước công nguyên. Các ngôi đền bị phá hủy và xây lại 20 năm một lần cho phù hợp với tư tưởng của đạo Shinto về diệt vong và tái sinh (đáng chú ý việc xây dựng lại tiếp theo sẽ diễn ra vào năm 2013). Chỉ có các vị tu hành cấp cao và thành viên Hoàng gia Nhật Bản được phép vào đền này.

Trung tâm cứu hộ khẩn cấp


Khám phá các vùng đất

Như hầu hết các bộ phim về ngày tận thế, có một nơi mà trong tình huống nguy nan, quan chức chính phủ Mỹ và một số nhân vật được lựa chọn có thể ra đi lánh nạn. Trung tâm này được thiết lập vào những năm 1950 trong Chiến tranh lạnh và vẫn tiếp tục hoạt động ngày hôm nay, nhất là trong công tác điều phối thông tin khi xảy ra thiên tai, thảm họa. Có lẽ đây không chỉ là nơi “cấm cửa” đối với dân chúng mà hầu như ai cũng mong không phải vào đó.

Đồi không quân Hoàng gia Menwith

Khám phá các vùng đất

Là căn cứ quân sự của Anh với các kết nối vào mạng gián điệp Echelon toàn cầu. Khu vực này có một trạm vệ tinh mặt đất lớn, hệ thống phòng thủ tên lửa đánh chặn và được mô tả như các trạm giám sát điện tử lớn nhất thế giới khi xử lý thông tin từ vệ tinh của cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ. Sau chiến tranh lạnh, Echelon hiện đảm nhiệm chức năng chống khủng bố, buôn lậu ma túy, gián điệp thương mại và tình báo.
Theo Anh Vũ (ANTĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: kham pha