Ngày càng không thể phủ nhận vai trò quan trọng của những chiếc kệ TV trong phòng khách bởi chúng không chỉ để kê hay chứa đồ mà còn như một vật trang trí giúp căn phòng đẹp hơn.
Dù có sự khác biệt rõ rệt trong cách bài trí đồ nội thất giữa các vùng miền, người này với người kia nhưng có một điểm chung không thể tranh cãi là những chiếc TV cùng với tủ - kệ đựng chúng vẫn không thể thiếu trong mỗi gia đình, đặc biệt là trong phòng khách.

Kệ TV không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Hiếm khi thấy một chiếc TV nào bị đứng chơ vơ một mình, nếu không được kết hợp với một chiếc kệ to lớn đồ sộ thì cũng phải “nằm” trên một chiếc kệ đơn hay mặt một chiếc tủ nào đó.

Những chiếc TV dù mới hay cũ, dù mỏng như dòng TV LCD, Plasma hay dầy cộp như những chiếc TV CRT cũ kỹ thì chúng vẫn luôn được xem là trung tâm của căn phòng vì thế các gia chủ cũng luôn cố gắng tìm cách bài trí, phối hợp chúng với các loại kệ khác nhau để có một căn phòng hiện đại nhất, tiện lợi nhất có thể.

Xu hướng dùng kệ TV đơn giản cho không gian rộng ngày càng tăng.

Với những căn phòng có diện tích lớn, việc bài trí dường như đơn giản hơn bởi không gian rộng dễ để người ta có nhiều sáng tạo. Còn những phòng có diện tích hạn chế, việc phối hợp phải được cân nhắc kỹ càng, tránh sự lộn xộn không mong muốn xảy ra trong quá trình xắp xếp.

Quy tắc mà các nhà trang trí nội thất áp dụng trong việc trang trí những nơi có diện tích nhỏ là càng đơn giản càng tốt từ màu sắc đến các họa tiết trang trí. Sẽ không quá rối mắt cho người thưởng thức chúng.

Đơn giản mà không mất đi vẻ đẹp, sự sang trọng của chúng nên quy tắc này giờ đây cũng được áp dụng cho những căn phòng rộng lớn do xu hướng xây dựng, trang trí đang đi theo sự đơn giản đặc biệt là những căn nhà hiện đại có gia chủ là những người trẻ tuổi.

Một vài mẫu kệ TV đơn giản theo phong cách Thụy Điển phù hợp với nhiều không gian phòng khác nhau:

Nội thất đồng màu khiến căn phòng rộng hơn.
Sử dụng cùng tông màu ngay cả với nhà rộng.
Các ngăn lưu trữ vừa đủ.
Sự đối lập tạo khiến người tham quan chỉ chú trọng tới khu vực này.
Treo TV để giảm khoảng trống cho mảng tường phía sau.

Đôi khi kệ TV không được dùng để kê TV, thay vào đó chúng là nơi để các thiết bị phụ trợ như loa, đầu, đài, ampli,... còn TV sẽ treo tường ngay bên trên đó. Với cách trang trí này, kệ TV không cần phải quá lớn để chứa hết các đồ đạc và mảng tường phía sau cũng không bị trống trải phía trên.

Bố trí thêm những kệ đơn bên trên để tăng diện tích trang trí và giảm khoảng trống cho tường.
Các kệ tách rời.
TV được treo trên những giá riêng.

Model này thực sự phù hợp cho những phòng nhỏ.

Quỳnh Anh
Ảnh: homedesigning arhzine
Theo Dientutieudung
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.