Hoang ốc là ngôi nhà hoang. Khi tuổi gia chủ phạm phải năm hoang ốc xấu mà xây nhà thì không tốt cho quá trình sinh sống của chủ nhân ngôi nhà. Tuy nhiên, vẫn có cách hóa giải nó rất đơn giản.

Hoang Ốc là gì?

Hoang Ốc có nghĩa là ngôi nhà hoang. Theo quan niệm của người xưa nếu làm nhà mà phạm phải cung Hoang Ốc thì công việc làm ăn, sức khỏe cũng như quan hệ gia đình không được tốt.

Hoang Ốc có 6 cung gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu như sau:

Nhất cát : (tốt) Làm nhà vào cung này sẽ có chốn an cư, mọi việc được hanh thông.

Nhì nghị: (tốt) Làm nhà vào cung này sẽ có lợi, hưng vượng, giàu có.

Tam địa sát: (xấu) Làm nhà phạm vào cung này gia chủ có thể mắc bệnh tật.

Tứ tấn tài: (tốt) Làm nhà vào cung này thì phúc lộc sẽ tới.

Ngũ thọ tử: (xấu) Làm nhà phạm vào cung này trong nhà bị chia rẽ, có thể lâm vào cảnh ly biệt.

Lục hoang ốc: (xấu) Làm nhà phạm vào cung này khó thành đạt trong cuộc sống, gia đình hay lục đục.

Như vậy khi hiểu Hoang Ốc là gì thì gia chủ khi xây nhà nên chọn vào các cung Nhất cát, Nhị nghị, Tứ tấn tài sẽ tốt cho công việc xây nhà. Nếu trùng vào các cung Tam địa sát, ngũ thọ tử, lục Hoang Ốc.

Cách tính Hoang Ốc làm nhà

Nhất cát (10 tuổi) -> Nhì nghị (20 tuổi) -> Tam địa sát (30 tuổi) -> Tứ tấn tài (40 tuổi) -> Ngũ Thọ tử (50 tuổi) -> Lục hoang ốc (60 tuổi). Tiếp tục đến Nhất cát (70 tuổi) -> Nhì nghị (80 tuổi) -> Tam địa sát (90 tuổi) được tính theo tuổi mụ của gia chủ.

Còn với các tuổi lẻ không tròn chục được tính theo thứ tự vòng tròn.

Cách tính Hoang Ốc dựa theo nguyên tắc bàn tay để tinh tuổi làm nhà có phạm phải cung Hoang Ốc tốt hay xấu.

Các tuổi cần tránh làm nhà: 12; 14; 15; 18; 21; 23; 24; 27; 29; 30; 31; 32; 33; 36; 38; 39; 41; 42; 45; 47; 48; 50; 51; 54; 56; 57; 60; 63; 65; 66; 69; 72; 74; 75.

Có thể tính nhanh bằng cách sau:

Lấy chữ số hàng chục “+” chữ số hàng đơn vị rồi chia cho 6 và lấy số dư. Nếu dư 1 là Nhất cát, 2 là Nhị nghi, 3 là Tam địa sát, 4 là Tứ tấn tài, 5 là Ngũ thọ tử, 6 là Lục Hoang Ốc.

Khi phạm Hoang Ốc có xây nhà được không?

Khi tính tuổi gia chủ (cả tuổi mụ) đúng vào các cung xấu như : Tam địa sát, Ngũ thọ tử, Lục Hoang Ốc thì không nên làm nhà. Bởi khi làm nhà phạm Hoang Ốc thì mọi việc không được thuận lợi, công việc làm ăn cũng bị sa sút, ốm đau, bệnh tật, gia đình lục đục, con cái hư hỏng,… Nhưng vẫn có cách hóa giải khi phạm Hoang Ốc nên bạn yên tâm.

Tuy nhiên, khi tính tuổi vào 3 cung tốt gồm Nhất cát, Nhì nghi, Tứ tấn tài, thì gia chủ xây nhà được thuận lợi, làm ăn phát đạt, thịnh vượng, gia đình hạnh phúc.

Chính vì thế nên trước khi xây nhà, gia chủ cần tính kỹ năm Hoang Ốc.

Cách hóa giải Hoang Ốc

Khi bạn bắt buộc xây nhà vào năm phạm phải hạn thì cách giải hạn. Trước tiên chọn ngày lành tháng tốt tiến hành khởi công xây nhà, bạn mượn tuổi của người khác hợp tuổi để xây nhà, mọi việc được tiến hành như bình thường, không có gì phải lo ngại.

Theo quan niệm dân gian, để xây nhà, mua nhà vào đúng năm tuổi đẹp rất khó, do đó, có cách để hóa giải khi gặphạn trên là mượn tuổi để xây nhà, mua nhà.

Nếu bạn muốn xây nhà, mua nhà năm 2022 mà không hợp tuổi có thể mượn tuổi những người thân quen, nhờ người đó đứng ra làm lễ động thổ, thủ tục xây nhà. Khi mượn tuổi làm nhà cần lưu ý:

- Người được mượn tuổi làm nhà có tình trạng sức khỏe tốt, nhà không có tang và không phạm phải 3 hạn nêu trên.

- Nếu gia chủ mượn tuổi người thân thì nên mượn tuổi của người đàn ông lớn tuổi nhất trong gia đình để nhờ phước người đó, căn nhà sẽ được lâu bền, vững chãi.

- Nên mượn tuổi của người thân trong nhà hay người quen thân ở gần nhà, thuận tiện hơn cho cả gia chủ và người được mượn tuổi khi tiến hành các thủ tục xây nhà sau này.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.