CafeLand - Từ những khối đá hoa cương bóng loáng khổng lồ, cùng với sự hỗ trợ của công nghệ đã tạo nên kết cấu một căn nhà “kỳ dị” ở Ấn Độ, khiến các tín đồ kiến trúc Châu Á “tâm phục khẩu phục”.

Theo đó, ngôi nhà di động này được thiết kế bởi kiến trúc sư văn phòng Matharoo Associates, Ấn Độ.

Sở dĩ người ta gọi đây là căn nhà di động vì các bức tường đá của căn nhà này có thể di chuyển qua lại, xếp chồng, trải ra hoặc gọn vào một cách linh hoạt đến thần kỳ.

Chủ ngôi nhà này là một gia đình Ấn Độ ở ngoại ô thành phố Ahmedabad, một thành phố ở phía Tây Bắc Ấn Độ, chồng là một nhà phát triển bất động sản có tiếng, cùng cô vợ và hai cậu con trai.

Với tinh thần là muốn tận dụng mọi điều kiện tự nhiên từ môi trường xung quanh cũng như tiết kiệm được chi phí xây dựng, lắp đặt, ngăn các phòng ốc, mặt tiền mà ý tưởng tường đá di động đã hình thành.

Ban ngày, những bức tường đá này được xếp gọn vào một góc, có thể xếp trái hoặc phải tùy vào ý muốn của gia chủ. Điều này sẽ giúp không gian bên trong căn nhà thông thoáng, điều hòa nhiệt độ, nhận gió mát từ thiên nhiên thổi vào.

Tuy nhiên, vào ban đêm, những khối đá này di chuyển thành một hàng ngang, thành một khối đá khép kín hoạt động như một cánh cửa an ninh đóng chặt bảo vệ nội thất bên trong.

Những khối đá này tương đối nặng, có màu nâu bóng loáng, chúng là những khối đa hoa cương công nghiệp, hoạt động trên một sườn hệ thống động cơ chuyển động linh hoạt, dưới sự điều khiển của gia chủ thông qua một nút bấm.

Chia sẻ một chút về nội thất bên trong, căn nhà thiết kế với dạng nội thất kiểu Ý cổ điển sang trọng, lấp lánh cùng chất liệu đá hoa cương và sàn bê tông hiện đại, bền bỉ, tạo nên nhiều sắc thái không gian nội thất đặc biệt.

Huỳnh Dũng (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.