CafeLand - Tọa lạc tại ngoại thành Hà Nội, ngôi nhà phố 6 tầng không theo kiến trúc thông thường mà có bố cục lạ đem lại cái nhìn mới giúp cho ngôi nhà luôn “thở nhịp nhàng”.
Cách Hà Nội 15km, huyện Đông Anh đang thay da đổi thịt, các công trình nhà ở cao tầng ùn ùn mọc lên như nấm không khác gì những đô thị sầm uất dẫn đến thiếu không gian xanh.
Ngôi nhà ra đời trong bối cảnh đặc biệt của quá trình phát triển đô thị hóa với mong muốn hướng đến chất lượng sống tốt, một ngôi nhà sống, tồn tại phát triển bền vững là một ngôi nhà thở đúng cách sẽ góp phần làm nổi bật kiến trúc địa phương trong bối cảnh toàn cầu hiện nay.
Sự nổi bật của nhà phố này là phục vụ cho công năng nhà ở và văn phòng, mỗi tầng là một không gian công năng mở và đặc biệt là giải pháp đề xuất 2 mặt trong nhà, nếu bên mặt trong có nhiều khoảng trống thì mặt bên ngoài được cấu tạo 2 lớp da theo thứ tự là kính, khoảng trống và lớp gạch tái chế có kích thước 40cm x 40cm, ngoài ra các chậu cây cũng được xếp đặt một cách ngẫu nhiên để hấp thụ độ ẩm và giảm thiểu bức xạ nhiệt.
Hơi thở tự nhiên của lớp gạch tái chế, loại vật liệu tưởng chừng đã cũ nhưng tạo cho ngôi nhà cảm giác thân thuộc, giúp điều hòa không khí, khói bụi, chính vì vậy nó được ví như bộ lọc của ngôi nhà vừa kết nối cảnh quan trong ngoài vừa cân bằng hơi thở tự nhiên.
Mặt cắt nhà phố
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.