Mùa thu với sắc vàng của lá, cái lạnh dịu nhẹ se se, không khí dễ chịu... tất cả hòa quyện vào nhau và thưởng thức sắc thu ở một địa điểm du lịch nào đó, chắc hẳn sẽ là một khám phá đầy thú vị và tuyệt vời dành cho bạn. Chúng tôi, xin giới thiệu đến các bạn TOP 10 điểm đến du lịch được du khách lựa chọn nhiều nhất trong mùa thu 2011.

1. Sắc vàng thu London

Mùa thu mang đến xứ sương mù khung cảnh thơ mộng đẹp như tranh vẽ với màu đỏ của lá phong, màu vàng của rừng dương nằm cạnh hồ nước phẳng lặng. Hãy dạo bước trong công viên lá rụng đầy hay đạp xe ra vùng ngoại ô… bạn sẽ cảm nhận thật rõ nét tinh tế và quyến rũ của mùa thu Anh quốc.

Du lịch mùa thu: Khám phá 10 điểm tuyệt đẹp
Mùa thu London mê đắm lòng người

London được biết đến như một nơi sở hữu nhiều cung điện, lâu đài tráng lệ mang nét cổ kính ẩn sau lớp sương mù huyền ảo, nơi hội tụ 4 di sản thế giới và cũng là thủ đô tài chính, văn hóa và thời trang toàn cầu.

Từ đầu tháng 12 trở đi, London đặc biệt thu hút du khách bởi nét tráng lệ của thành cổ tiêu biểu của châu Âu soi bóng bên dòng sông Thames thơ mộng. London mùa này cũng vào mùa thu hút du khách với sự độc đáo riêng của mình với thời tiết se lạnh của mùa đông trong màn sương mù.


Mỗi năm nơi đây đón hơn 24 triệu du khách tham quan. Sự độc đáo của London đọng lại nơi tháp đồng hồ Big Ben hay chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ “đôi mắt London - London Eyes” - vòng xoay có bán kính lớn nhất thế giới có độ cao 135m.

Du lịch mùa thu: Khám phá 10 điểm tuyệt đẹp
Thiên nhiên đầy sức sống trong sáng mùa thu tại xứ sở sương mù

Có dịp đến tháp London – di sản thế giới UNESCO hay những công trình kiến trúc cổ ghi dấu thời gian như quảng trường Trafalgar, cung điện Windsor, bảo tàng sáp Madame Tussauds, tu viện Westminster, bạn mới cảm nhận hết sự độc đáo nơi đây.

Đặc biệt tại cung điện Buckingham, nếu may mắn bạn sẽ có dịp chứng kiến nghi thức đổi gác trang nghiêm và ấn tượng. Nếu yêu thích khoa học khảo cổ, bạn có dịp tìm hiểu về sự kỳ lạ và bí ẩn của di tích đá Stonehenge - một trong những kỳ quan nổi tiếng thế giới hay tìm hiểu thú vui của các bậc đế vương nước Anh tại hồ tắm nước khoáng Roman Bath.


Tour du lịch đến Anh: Anh- Scotland (11 Ngày)- Giá trọn gói: 94.990.000 VNĐ

2. Lung linh bức tranh thu Bắc Kinh

Tháng 10, mùa thu ở thảo nguyên Xilamuren sáng lên bởi màu xanh tươi của cỏ và không khí mát mẻ bao bọc.

Du lịch mùa thu: Khám phá 10 điểm tuyệt đẹp
Cửu trại câu mùa thu về...


Đến đây, du khách sẽ thấy mình như bước vào bức tranh thiên nhiên sống động khi dạo bước trên thảo nguyên, ngắm cánh đồng cỏ cao gần tới đầu gối, xen kẽ là những bụi hoa dại bừng lên màu tím cà, nâu đỏ hoặc vàng rực. Xa xa là những đàn ngựa đàn dê thảnh thơi gặm cỏ trong tiếng gió vi vu như làn điệu sáo thổi bên tai. Xa hơn nữa là những ngôi lều màu trắng sữa như chiếc nấm khổng lồ mọc giữa đồng cỏ xanh.

Tận hưởng đời sống chậm, thư thái tâm hồn bằng cách tham gia hoạt động lửa trại do chính người dân tổ chức: uống rượu trong những chiếc sừng đen bóng, xem nghi thức tế lễ bằng dê nướng nguyên con và tiệc rượu thịt dê bắt đầu trong hơi ấm lửa trại, trong tiếng đàn Mã Đầu Cầm tấu khúc vó ngựa thảo nguyên, điệu múa của cô gái Nội Mông càng trở nên huyền ảo, quyến rũ lạ thường...


Ngoài ra, đến Bắc Kinh bạn còn được tận mắt chiêm ngưỡng những hàng lá phong đỏ trải dài khắp lối đi làm ánh lên vẻ đẹp rực rỡ của một thành phố vừa cổ kính vừa hiện đại. Trên những cây bạch dương, tùng, bách… lá dần đổi màu, kỳ ảo, lộng lẫy. Cả không gian như khoác thêm áo mới với nhiều màu sắc, xen lẫn những tia nắng nhạt màu nhảy múa tinh nghịch.

3. Lãng mạn mùa thu Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, đến tháng 10, những chiếc lá thay màu đầu tiên xuất hiện trên ngọn núi Seoraksan. Rồi dần dần chuyển đến miền Nam sau khi đã đi qua khu vực miền Trung và tiếp đến là các ngọn núi thuộc bờ biển phía Nam và núi Hallasan thuộc đảo Jejudo, đỉnh núi xa nhất về phía Nam vào đầu tháng 11.

Có thể nói, mùa thu ở các nước xứ lạnh thường rất đẹp bởi màu vàng rực của lá cây, và ấn tượng ấy càng đẹp hơn khi người ta liên tưởng đến bức tranh nổi tiếng “Mùa thu vàng” của họa sĩ Levitan.

Du lịch mùa thu: Khám phá 10 điểm tuyệt đẹp
Lá phong rợp đỏ trời thu Hàn Quốc

Nhưng thật đặc biệt mùa thu ở Hàn Quốc không chỉ có màu vàng, mà điểm xuyến thêm vào bức tranh mùa thu ấy là những hàng cây lá phong đỏ và cả cây Nomiji với lá hình cánh sao – một loại cây đặc trưng ở Hàn Quốc, cứ đến mùa thu lại đỏ thẫm lạ kỳ, để rồi khi gặp những cơn gió nhẹ thoảng làm rung rinh thì những chiếc lá ấy lại xào xạc bay như trải thảm đỏ dưới mặt đường để đón chào du khách…

Du lịch mùa thu: Khám phá 10 điểm tuyệt đẹp
Vẻ đẹp mùa thu lãng mạn ở xứ sở Kim Chi

Sau những rung động đến ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những hàng cây vàng rực và đỏ thẫm mùa thu, du khách có thể đến đảo JeJu – một điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong năm. Không ít người khi tới đây đã phải thốt lên: “Chắc chắn chẳng có nơi nào mùa thu lại đẹp hơn JeJu được nữa”.

Tất cả như một bức tranh êm đềm với những nét vẽ tưởng chừng như đơn sơ của thiên nhiên, song lại ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu…


Giá tour Busan - Gyeongju - Seoul (6 ngày), giá trọn gói khoảng 980USD/ khách

Giá tour Busan - KTX - Seoul - Nami (6 ngày), giá trọn gói khoảng 990USD/ khách

4. Nắng thu San Francisco


Mê đắm trong mùa thu San Francisc, mơ màng trải mình trên 9 ngọn đồi, thành phố miền duyên hải lặng im trong tiếng nhạc để nghe Gió và Nắng của buổi chiều thu tháng 9 mơn man trên từng làn da, nóc nhà, góc phố và cả mỗi cánh chim chiều đang sải rộng trên mặt vịnh xanh biếc… để đi tìm trong cái bao la của đất, của trời, của biển, những dấu ấn của mùa thu.

Du lịch mùa thu: Khám phá 10 điểm tuyệt đẹp
Trong tiết thu êm dịu, nắng San Francisco vàng ngọt lướt nhẹ trên tán lá...

Dù đã vào Thu, tiết trời San Francisco cũng không có nhiều khác biệt so với mỗi chiều hè, chiều đông trong năm. Hình như mặt Vịnh có đằm thắm hơn, bớt đi những ngọn triều dâng vốn quen dữ dội phủ bọt sóng đùa vui cùng du khách mỗi chiều trên bờ Vịnh.

Trong tiết thu êm dịu, nắng San Francisco vàng ngọt lướt nhẹ trên tán lá phong đỏ hòa trong điệu nhạc romantic nhẹ nhàng và da diết. Những cánh chim hải âu bay lượn vờn qua những chiếc thuyền buồm đang dập dềnh dưới cây cầu Golden Gate hòa cùng vị mặn của biển xanh mát lạnh, họa lên nền trời những nét vẽ mang đậm dấu ấn của mùa thu miền Tây nước Mỹ.


Giá tour “Los Angeles – Las Vegas – San Francisco” (9 ngày) khoảng 64.990.000 VND/khách.

5. Nồng nàn mùa thu Paris

Lãng mạn nhất có lẽ là mùa thu Paris, trái tim của nước Pháp, với những khoảnh khắc chuyển mùa rõ rệt. Tháng 9, giã từ những ngày hè, Paris bước vào thời khắc tuyệt vời để lữ khách dạo bước trên đại lộ Champs - Elysees, ngồi trong những quán cà phê ven đường nhâm nhi và ngắm nhìn dòng người qua lại.

Du lịch mùa thu: Khám phá 10 điểm tuyệt đẹp
Đến nước Pháp vào mùa thu, bạn mới thấy thủ đô Paris hoa lệ khoác lên mình chiếc áo vàng kiều diễm

Đến nước Pháp vào mùa thu, bạn mới thấy thủ đô Paris hoa lệ khoác lên mình chiếc áo vàng kiều diễm. Nơi đâu cũng ánh lên những sắc vàng của cỏ cây, hoa lá. Dòng sông Seine thơ mộng uốn mình quanh Paris dường như trong xanh hơn khi vào thu. Những nhành cây rẽ quạt, cây lá phong, lá sồi đã vàng rực hai bên đường, trong lâu đài Versailles cũng ngập tràn những gam màu vàng, đỏ tuyệt đẹp.

Thật dễ chịu khi dạo bước trên đại lộ Champs Élysée, Khải Hoàn Môn danh tiếng, hay ngồi trong những quán cà phê ven đường nhâm nhi, ngắm nhìn dòng người qua lại. Và đừng quên chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của đêm Paris từ tầng hai của tháp Eiffel, sẽ là những hình ảnh khó phai trong lòng du khách…

Du lịch mùa thu: Khám phá 10 điểm tuyệt đẹp
Lãng mạn và nồng nàn nhất có lẽ vẫn là mùa thu nước Pháp

Chỉ chờ đến mùa thu, khu vườn Luxembourg mới khoe hết vẻ đẹp rực rỡ của nó. Đó còn là nơi các cặp tình nhân lãng mạn thường lui tới để ngắm nhìn các loài hoa khoe sắc hay dõi theo những chiếc lá vàng xoay tròn chao nghiêng theo từng cơn gió rơi trên các bức tượng đá trắng, các bãi cỏ xanh mượt, các con đường lát sỏi...

Dạo quanh khắp khu vườn, bạn như lạc vào thế giới văn – thơ – nhạc – họa. Mỗi con đường, mỗi bức tượng đều mang đến cho bạn sự ngạc nhiên thú vị khi khám phá. Đây là điểm hẹn ưa thích của người dân Paris và cũng là nơi thu hút nhiều du khách quốc tế, nhất là trong mùa thu lá bay.


Giá tour “Mùa thu Paris” (7 ngày), trọn gói khoảng gần 65 triệu đồng/khách.

Giá tour Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Ý - Vantican (13 ngày), trọn gói khoảng 3200 Euro/khách.

Giá tour Ý - Vantican - Thụy sỹ - Pháp - Tây Ban Nha (14 ngày), trọn gói khoảng 3700 Euro/ khách

Giá tour Pháp - Đức - Hà Lan - Bỉ, trọn gói khoảng 2500USD/khách.

Giá tour Pháp - Đức - Hà Lan - Bỉ - Ý (12 ngày), trọn gói khoảng 3100Euro/khách.

6. Quyến rũ thu nước Nhật

Mùa hoa anh đào lãng mạn đã qua đi trong sự nuối tiếc của hàng triệu du khách. Nhật Bản giờ đây đang chuyển sang thu với những hàng phong lá đỏ rực rỡ.

Du lịch mùa thu: Khám phá 10 điểm tuyệt đẹp
Sắc vàng đỏ ngập tràn trời thu Nhật bản


Ở Nhật, mùa thu đến từ tháng 9 và sẽ kéo dài đến tháng 11 hằng năm. Thu sang, lá cây thay màu áo mới. Đẹp nhất là lá phong (maple leaves) đang chuyển dần từ màu xanh sang đỏ. Vì vậy người Nhật gọi mùa thu là mùa “lá đỏ”, hay mùa “Koyo”. Không chỉ lá phong, mùa Koyo còn có nhiều loài cây khác cũng đua sắc vàng, nâu… hòa vào nhau tạo nên bức tranh đa sắc tuyệt đẹp.

Du lịch mùa thu: Khám phá 10 điểm tuyệt đẹp

Người Nhật thường nói: “Đến Kyoto để ngắm mùa thu và đến Osaka để thưởng thức ẩm thực”. Thu nước Nhật vô cùng quyến rũ. Vùng ngoại ô Kyoto, trong đó quận Arashiyama là nơi có mùa thu điển hình. Từ cầu Togetsukyo, có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngôi đền nằm yên bình giữa bức tranh lá cây đủ sắc màu. Nhưng tuyệt vời nhất là khi bạn đứng từ đỉnh núi, nơi tọa lạc của chùa Kiyomizu nhìn xuống thung lũng và sườn núi ngập sắc vàng, đỏ.

Nếu bạn đang ở không cách xa Hà Nội, mời bạn đến với Sapa, Hà Giang đang mùa lúa chín vàng trên những thửa ruộng bậc thang hay vào miền Trung, ghé thăm cao nguyên Đà Lạt rực rỡ trong muôn sắc hoa; hoặc xuôi về miền Nam đến Phú Quốc - Đảo Ngọc với những bãi biển xanh trong, hoang sơ, ngập tràn nắng ấm… Hãy thỏa sức lựa chọn những tour đầy trải nghiệm, thú vị và lãng mạn cho những khoảnh khắc mùa thu đang tới của riêng mình.


Giá tour Nhật Bản - Hàn Quốc (8 ngày), giá trọn gói khoảng 2200USD/ khách.

7. Chiêm ngưỡng ruộng bậc thang tuyệt đẹp tại Sapa

Sa Pa – Lào Cai đang bước vào thu với phong cảnh mùa lúa chín vàng đẹp như mơ trên những thửa ruộng bậc thang nằm dưới chân đỉnh núi Phan Xi Păng hùng vĩ.

Du lịch mùa thu: Khám phá 10 điểm tuyệt đẹp
Ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất Châu Á và Thế giới

Là mùa đẹp nhất trong năm; những thửa ruộng bậc thang có từ hàng trăm năm nay “như chiếc thang lên trời” hấp dẫn du khách trong và ngoài nước tới chiêm ngưỡng. Những thửa ruộng dù to hay nhỏ đều được “chạm khắc” thật bắt mắt và thu hút người xem. Trong đó có những cánh đồng rộng hàng trăm héc ta ở Tả Van, Lao Chải, Tả Phìn… giống như những bức tranh phong cảnh khổng lồ với những đường nét uốn lượn mềm mại mà các “họa sĩ chân đất” vẽ nên.

Ruộng bậc thang Sa Pa đang tạo nên một sản phẩm du lịch độc đáo của Việt Nam, nhất là sau khi tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn là một trong 7 ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới.


Giá tour Sapa (2 ngày 3 đêm) tại có giá là 1.900.000 đồng/người, khởi hành thứ 6 hàng tuần.

8. Đêm thu huyền diệu trên Vịnh Hạ Long

Theo tour du lịch trên tàu - khách sạn nổi 5 sao, du khách ngơ ngẩn ngắm hoàng hôn rơi, bình minh rạng; sững sờ khám phá hang động và tìm hiểu sinh hoạt làng chài; rộn rã câu mực trong đêm tối.

Du lịch mùa thu: Khám phá 10 điểm tuyệt đẹp
Đêm huyền diệu và lãng mạn ở bồng bềnh non nước Hạ Long

Có thể bạn đã tới Hạ Long nhiều lần và Hạ Long không còn là điểm đến quá xa lạ với mỗi du khách Việt Nam. Nhưng đến Hạ Long vào mùa thu, bạn sẽ có một cảm nhận khác biệt.

Mùa thu mang đến cho Hạ Long những đêm trăng huyền diệu. Ánh trăng chiếu xuống mặt vịnh, mặt nước như được dát một lớp thủy ngân óng ánh, núi đá cũng như vàng hơn; xa xa vài ba chiếc thuyền chài nhỏ buông lưới... Giữa không gian mờ ảo, yên tĩnh, du khách có dịp cùng nhau ăn uống, nhìn ngắm trăng sao. Đây là loại hình tour trăng mật mà du khách trong nước đã chọn trong suốt thời gian qua, vậy tại sao bạn lại không thử?


Giá tour Hà Nội - Hạ Long Tuần Châu 2 ngày: 1.300.000 VNĐ/ người.

9. Thu Đà Lạt muôn sắc hoa

Đà Lạt mùa thu tiết trời hơi se lạnh buổi sớm với sương bao phủ, tuy nhiên gần trưa những tia nắng xuất hiện làm thành phố bừng tỉnh. Với chiếc áo khoác nhẹ, du khách đã sẵn sàng để hoà mình vào thiên nhiên nơi đây. Trên những con phố nhỏ xinh, đâu đâu ta cũng có thể bắt gặp hoa, hoa từ vỉa hè đến công viên, từ bờ rào khu biệt thự cổ cho đến những hiên nhà nhỏ xinh.

Du lịch mùa thu: Khám phá 10 điểm tuyệt đẹp
Chiều thu bảng lảng trên Hồ Xuân Hương Đà Lạt

Đến Đà Lạt, du khách có thể dành thời gian cả ngày để chụp hoa mà không biết chán. Đêm đến, những gánh hàng trong chợ đêm Đà Lạt lại thu hút khách từ khắp nơi trong thành phố đổ về khu trung tâm. Mỗi gánh hàng có một ngọn đèn thắp bằng dầu hoả, ánh sáng chỉ vừa đủ cho khách thấy gánh hàng có những món ăn gì để lựa chọn.

Đà Lạt là lựa chọn lý tưởng của những cặp vợ chồng mới cưới để hưởng tuần trăng mật và cũng là điểm đến thi vị cho những tâm hồn đang yêu muốn tìm kiếm một không gian lãng mạn.


Với khoảng 7.5 triệu đồng/người, bạn có đặt tour Nha Trang – Đà Lạt thưởng thức hương vị của mùa thu “thành phố mộng mơ” trong 5 ngày.

10. Phú Quốc - Biển sẽ đẹp hơn khi bạn đến

Do đường bay thuận tiện hơn, du khách miền Bắc ngày càng biết đến Phú Quốc - Đảo Ngọc của Tổ quốc. Sau một mùa hè náo nhiệt, Phú Quốc lại trở về dáng vẻ bình yên vốn có. Các dịch vụ vận chuyển, khách sạn, nhà hàng theo đó cũng bớt căng thẳng hơn.

Đến Phú Quốc thời điểm này, du khách không chỉ thư giãn trên những bãi biển tuyệt đẹp ngập tràn ánh nắng mà còn thưởng thức nhiều sản vật đặc trưng của vùng biển này như hải sản, trái cây tươi ngon, những vườn hồ tiêu thơm nức mũi và nước mắm hảo hạng có thể mang về làm quà.

Du lịch mùa thu: Khám phá 10 điểm tuyệt đẹp
Sau một mùa hè náo nhiệt, Phú Quốc lại trở về dáng vẻ bình yên vốn có.

Ưa thích những hoạt động sôi nổi, du khách có thể tham gia lặn biển ngắm san hô hoặc theo thuyền của ngư dân ra khơi câu mực. Giữa mênh mông biển đêm, bạn sẽ tự tay câu và thưởng thức những con mực tươi ngon theo kiểu dã chiến ngay trên thuyền.

Tour Phú Quốc (3 ngày) có giá khoảng 3.200.000 VNĐ/ người.


Chúc các bạn có những chuyến đi mùa thu thật nồng nàn, lãng mạn và vui vẻ bên gia đình và những người thân yêu.

Theo Phương Nhi (GDVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: kham pha