Kiến trúc sư Nhật Bản Kengo Kuma vừa công bố kế hoạch cho dự án một thư viện bằng gỗ với cấu trúc xoắn ốc độc đáo tại thành phố Sydney.
Việc xây dựng sẽ cung cấp một không gian thư viện rộng lớn, trong đó hai tầng sẽ để dành riêng cho việc chăm sóc trẻ em và một khu vực đặc biệt để thử những sản phẩm kỹ thuật công nghệ cao. Một nhà hàng sang trọng sẽ đặt tại tầng cao nhất của tòa nhà để cung cấp quan điểm mở rộng của công viên Tumbalong của thành phố, vườn Trung Quốc và vịnh Cockle.
Tòa nhà sẽ được đặt tại Darling Harbor, tiếp giáp với trung tâm thành phố, bao gồm một “không gian cho việc giao lưu đổi mới” mà sẽ cho phép mọi người có thể thử nghiệm, tương tác với robot và các công nghệ sản xuất mới.
Clover Moore, Thị trưởng thành phố Sydney cho biết: “Tôi rất vui mừng vì thành phố đã thông qua thỏa thuận cho việc thiết lập dự án của kiến trúc sư Kengo Kuma. Thư viện hiện đại này sẽ bao gồm những không gian linh hoạt cho các cuộc hội thảo và công nghệ sáng tạo để hỗ trợ và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp.”
Cấu trúc đa dụng sẽ được bao bọc trong một màn hình gỗ độc đáo để tạo ra các hình thức năng động và cũng nhấn mạnh tới lịch sử của khu vực. Một quảng trường công cộng lớn sẽ bao quanh không gian thư viện mới, cùng với đó, dự án cũng bao gồm những khu vực dành cho nhu cầu mua sắm, thương mại và các gian hàng bán lẻ. Dự án đã được phép lập kế hoạch và dự kiến sẽ mở cửa vào năm 2018.
Hồng Nhung (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tham gia nhóm chat mua bán dự án