CafeLand - Tọa lạc ngoại ô Hà Nội, một khu đất được xem là công trình tiêu chuẩn mô hình công ty kiêm nhà máy hòa cùng thiên nhiên trong lành.

Đây là một tổ hợp gồm văn phòng và nhà máy liền kề trong cùng một khuôn viên hướng nội. Một chuỗi không gian đan xen từ bên trong có vẻ như cách biệt với bên ngoài nhưng tầm nhìn được rộng mở, dễ dàng kết nối, đồng thời hít thở được nguồn không khí tươi mát, trong lành.

Toàn bộ tòa nhà được phân chia thành 2 gian chính, gian phía trước và gian phía sau. Gian phía trước của toà nhà tiếp giáp với phần sàn của nhà máy ở phía trên và ngăn cách với nó bằng bức tường gạch dài. Trong khi đó khu vực tiếp tân được trang trí bằng tường gạch ăn ý với chiếc bàn gỗ nguyên tấm.

Bên ngoài các bức tường được phân vùng và được ngăn cách với bên trong bằng kính trong suốt, do đó các không gian dường như đan xen vào nhau.

Với khí hậu nhiệt đới ẩm cao, đội ngũ kiến trúc đã đưa ra khái niệm “phát huy không gian nội bộ”, có nghĩa là sẽ làm cho tòa nhà thú vị hơn so với các tòa nhà văn phòng, nhà máy thông thường, toàn bộ con người sẽ trải nghiệm ánh sáng tự nhiên, luồng gió mát tự nhiên bất kể ngày hay đêm, mùa đông hay mùa hè.

Nhiều mảng tường đục lỗ được trang trí trong ngoài mặt tiền và các tấm kim loại cũng được sơn nhiều màu sắc khác nhau nổi bật ở mặt tiền bê tông có tác dụng giảm ánh nắng gắt suốt hè.

Về vật liệu xây dựng, thi công nội thất, được sử dụng dựa trên hiện trạng, tính chất mặt bằng, thời tiết của khu vực tòa nhà, chính vì vậy gạch là loại thích hơp nhất, ngoài ra đi cùng gạch sẽ là các dây cáp kim loại làm tay vịn cầu thang và mặt dựng kiến trúc kim loại.

Mặt cắt tòa nhà

Chu Anh (Archidaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.