Với ý tưởng kết hợp kiến thức kiến trúc thuần túy và sơ đẳng nhất với cách tiếp cận tư duy hình học, nhóm kiến trúc sư Indonesia đã tạo nên sản phẩm sáng tạo, đột phá, đó là ngôi nhà hình chữ Z.

Phương pháp thiết kế định hướng và độc đáo hợp nhất các yếu tố hình học khác nhau thành giải pháp hình học hiệu quả.

Thiết kế mang tính khám phá hình học của ngôi nhà đã tối đa hóa tiềm năng vị trí khu đất. Một loạt các can thiệp hình học và điêu khắc trên mặt tiền, không chỉ giúp hóa giải các yếu tố bất lợi mà còn khai thác chính sự đối lập. Các khu vực bên trong được thiết kế chuyển tiếp linh hoạt giữa các không gian theo cả chiều ngang và chiều dọc.

Điểm nổi bật trong thiết kế, đó là áp dụng hệ thống dựa trên tham số hình học và cấu trúc. Yếu tố hình học được tối ưu hóa khi thiết kế hệ thống thoát nước trong điều kiện khu vực nhiệt đới mưa nhiều.

Thiết kế dành sự quan tâm lớn đến các mặt tiền phía đông và phía tây, để tận dụng tối đa nguồn năng lượng mặt trời. Sự phân bố đa dạng các khe hở ở mặt tiền tạo sự phân bổ đồng đều ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà.

Nổi bật trong ngôi nhà là bể bơi hẫng dài 7 m. Khu vực hồ bơi đặt phía trước nhà. Điều này tạo nét xa hoa cho ngôi nhà. Cấu trúc hẫng 7 m được xây dựng với tính toán tải trọng kỹ lưỡng.

Sự tương tác giữa các yếu tố thiết kế, cảnh quan, ánh sáng, môi trường bản địa đã biến ngôi nhà thành sản phẩm kiến ​​trúc mang tính bước ngoặt tại khu vực.

Hoa Hồng (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.