Tháp quan sát bằng gạch cùng bảo tàng và không gian mở phục vụ giải trí - sự kiện là thành phần của khu phức hợp bảo tồn loài voi – Công viên Voi - do Công ty Bangkok Studio thiết kế.

Dự ấn được chính phủ Thái Lan tài trợ, không chỉ bảo vệ đàn voi mà còn tạo nguồn thu nhập ổn định cho người dân tộc Kui, nhóm dân tộc thiểu số Surin, Đông Bắc Thái Lan.

Hơn 50 năm qua, rừng Surin bị phá hủy vì mục đích thương mại. Người Kui và đàn voi, sống nhờ rừng, đã phải chịu đựng hạn hán khắc nghiệt, thiếu lương thực và cây thuốc rừng. Điều này khiến nhiều con voi buộc phải làm việc trong các trang trại với điều kiện sống không phù hợp. ‘Công viên Voi’ có mục tiêu đưa người Kui và đàn voi của họ trở về quê hương trong môi trường an toàn.

Đặt ở rìa Công viên và khu rừng, tháp quan sát bằng gạch dường như nhô ra ngoài khu vực. Cấu trúc tháp cao 28 mét, tạo hình vòng cong để giảm tác động của gió, đồng thời khuếch tán nhiệt từ mặt trời. Kết cấu cột và dầm kiểu mở xen kẽ. Công trình sử dụng gạch đất sét nguồn gốc địa phương. Có cầu thang thép đi lên, đem đến tầm nhìn bao quát và không bị cản trở. Đỉnh tháp, các cột với chiều cao đa dạng, ngẫu nhiên tạo cảm giác tòa nhà biến mất trong không trung

Theo giải thích của các kiến ​​trúc sư, thông thường, tháp quan sát thiết kế nhằm hỗ trợ du khách di chuyển nhanh. 'Tuy nhiên, tháp quan sát này khuyến khích du khách dành thời gian, lắng nghe gió thổingắm nhìn cảnh quan xung quanh vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Từ trên tháp nhìn xuống, du khách có thể quan sát cảnh chung sống giữa voi và người. Tuy nhiên, ngoài chức năng chính là điểm quan sát, tháp giúp ích cho việc trồng cây xanh. Theo ý tưởng của nhóm nghiên cứu, việc phân tán các hạt có cánh của cây Apitong bản địa từ đỉnh tháp có thể giúp tạo ra thảm thực vật mới cho vùng đất xung quanh.

Hoa Hồng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.