Gần đây, trên thế giới, ngày càng có nhiều người muốn sắm cho mình một ngôi nhà di động bởi sự tiện lợi khi sử dụng và di chuyển. Dưới đây là một số thiết kế độc nhất hiện nay.
Điểm mặt những ngôi nhà di động 'độc nhất vô nhị'

Nhà thiết kế người Trung Quốc Daihai Fei đã tự mình tạo nên ngôi nhà di động hình quả trứng và sống trong đó được 2 tháng. Cậu sinh viên 24 tuổi đến từ tỉnh Hồ Nam này vừa ra trường được 6 tháng và đang tìm việc làm ở Bắc Kinh. Do giá thuê nhà quá đắt đỏ, anh dành hết số tiền 960 USD của mình để tự xây một ngôi nhà hình quả trứng và có thể di chuyển được từ nơi này qua nơi khác.

Ngôi nhà có khung bằng tre, được phủ một lớp cách nhiệt bằng vải dày giữ ẩm và ngoài cùng được dùng để trồng cỏ. Bên trong ngôi nhà có một số tiện nghi cần thiết như giường, bồn tắm, đèn chạy bằng năng lượng mặt trời và một giá sách nho nhỏ.

Daihai cho biết, anh rất hài lòng về ngôi nhà xinh xắn của mình. Đặc biệt là anh không còn phải lo nghĩ về việc thuê nhà. Ngoài ra, anh còn tiết kiệm được khoản phí đi lại bởi bất cứ công ty anh ở đâu thì anh sẽ di chuyển ngôi nhà của mình tới gần đó.

Nhà nổi Archinoma

Đối với những ai yêu biển, muốn qua đêm trên bờ biển để ngắm bình minh và lắng nghe tiếng sóng vỗ thì thiết kế nhà nổi Archinoma là một sự lựa chọn phù hợp nhất. Kiểu nhà đặc biệt này sẽ mang lại cho người ở cảm giác gần gũi hơn với biển và có cơ hội tận hưởng tất cả vẻ đẹp của nó.


Điểm mặt những ngôi nhà di động 'độc nhất vô nhị'

Archinoma là kiểu nhà nổi có hình đa giác, được làm từ khung kim lọai với những điểm đa liên kết nối với nhau thành một cấu trúc ba chiều. Loại nhà này có thể sử dụng như một nhà nghỉ, một spa, một quán cà phê, một phòng trà hay dùng theo mọi ý thích của người sở hữu, nó dễ dàng dựng lên ở bất cứ đâu.

Nhà di động Container


Điểm mặt những ngôi nhà di động 'độc nhất vô nhị'

Kết cấu căn nhà giống như một xe container chở hàng cỡ lớn, với phần đầu là xe kéo và phần sau là một căn hộ tiện nghi. Căn nhà được trang bị đầy đủ các vật dụng thường dùng gồm một giường ngủ đôi, phòng thay đồ, một căn bếp và một phòng tắm, tất cả đều được tách biệt hẳn với phòng chính bằng những tấm rèm.

Do căn nhà được tạo ra từ một thùng container chở hàng nên nó rất dễ dàng di chuyển, mà không tốn nhiều công sức.


Xe đổ rác "biến" thành nhà ở tiện nghi


Điểm mặt những ngôi nhà di động 'độc nhất vô nhị'

Gregory Kloehn đến từ San Francisco (Mỹ) đã nỗ lực trong 7 tháng để biến chiếc xe đổ rác thành một ngôi nhà tiện nghi. Ông đã trang bị một nhà bếp, nhà vệ sinh, nhà tắm vòi sen, phòng khách và phòng ngủ nằm gọn trong phạm vi một chiếc xe đẩy rác nhỏ.


“Ngôi nhà xe chở rác” của người đàn ông 40 tuổi này thậm chí có thể tổ chức những buổi tiệc tùng vì nó có tính năng như một quầy bar mini, hệ thống DJ, lò thịt nướng ngoài trời và một tầng trên mái với cột để múa. Nội thất của căn nhà được làm bằng đá granit, bồn rửa bằng thép không gỉ, các mặt sàn được lát gỗ và tường có tính năng cách nhiệt, phủ gỗ dán và trải thảm. Tất cả ghế ngồi trong nhà có thể chuyển thành giường ngủ khi cần.


Vào ban đêm, căn nhà có thể được chuyển đổi để bảo vệ khỏi những kẻ phá hoại bằng cách hạ thấp các mái nhà và cửa sổ trở về với hình dáng của một cái thùng rác khổng lồ.


Ngôi nhà kỳ lạ và tuyệt vời đã được diễu hành khắp đường phố San Francisco và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Do đó, Gregory đã quyết định sẽ thiết kế những chiếc tương tự để cung cấp cho người dân với giá 5.000 bảng Anh.


Xe bus hai tầng 'hóa' nhà di động tiện nghi


Điểm mặt những ngôi nhà di động 'độc nhất vô nhị'

Căn nhà di động sang trọng trên chiếc xe bus hai tầng có thể chở theo một chiếc “xế” cổ điển nhỏ bên trong. Chiếc xe bus hai tầng đã được nhà thiết kế Graham Smith chuyển đổi thành một căn nhà di động với đầy đủ tiện nghi, Đặc biệt, người đàn ông 62 tuổi còn thiết kế riêng một chỗ để xe hơi loại nhỏ trong bếp. Để hoàn thành căn nhà di động tiện lợi này, ông Graham đã tiêu tốn mất 20 năm làm việc hăng say với nó.

Nhà di động xe tải đắt nhất thế giới


Điểm mặt những ngôi nhà di động 'độc nhất vô nhị'

Ngôi nhà di động siêu sang được xem là đắt nhất thế giới đang có giá bán 1,9 triệu bảng Anh (tương đương 64 tỷ đồng). Công ty thiết kế nhà di động của Áo, Marchi Mobile đã thiết kế một mô hình nhà di động được gắn trên một chiếc xe tải, có tên là Palazzo eleMMent. Căn nhà này cung cấp một sân thượng, hệ thống lò sưởi dưới sàn và một quán bar. Ngoài ra, ngôi nhà còn có một phòng ngủ lớn với một chiếc TV 40 inch, một phòng tắm tiện nghi với vòi hoa sen, nhà vệ sinh riêng biệt, phòng khách và phòng riêng dành cho "tài xế" với một chiếc giường ngủ.

Điểm ấn tượng nhất là ngôi nhà di động có khả năng giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ xuống 20% khiến nó rất thân thiện với môi trường. Mặc dù trọng lượng của ngôi nhà khá nặng nhưng nó có thể di chuyển với vận tốc tối đa là 200 km/h. Nó được xem là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những "đại gia" đam mê du lịch.
Theo Nguyên Thảo (Đất Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: kham pha