CafeLand - Những ngôi nhà dưới đây không chỉ thú vị bởi diện tích khiêm tốn, cách tạo hình ấn tượng mà còn bởi ý tưởng thiết kế vô cùng độc đáo.
1, Ngôi nhà hẹp nhất thế giới của Jakub Szczesny
Kiến trúc sư Ba Lan Jakub Szczesny tuyên bố rằng Keret House là ngôi nhà hẹp nhất thế giới với điểm rộng nhất của nó là 122 cm.
Keret House nằm giữa hai tòa nhà Chlodna và Zelazna, được thiết kế chỉ để một người sống và làm việc, là nơi cung cấp chỗ ở tạm thời cho các nhà văn, nghệ sĩ trong những chuyến du lịch đến Ba Lan. Mặc dù căn hộ chỉ có chiều ngang là 122cm nhưng nội thất lại được bài trí không hề ngột ngạt như bạn nghĩ.
2, Stacking Green House của Võ Trọng Nghĩa
Ngôi nhà này ở Tp.HCM do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế theo kiểu nhà vườn xếp nổi bật với màu xanh mát. Theo Thời báo NewYork, đây chính là thành tựu mới của nghệ thuật sắp đặt đương đại, một ngôi nhà mang dáng dấp của truyền thống với hệ sinh thái từ thiên nhiên và hơi thở của lối sống hiện đại cùng đồ nội thất sang trọng.
3, Imai House của Katsutoshi Sasaki
Căn nhà với chiều rộng 3m này nằm ở Aichi - Nhật Bản được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng được tạo hình thẩm mỹ cực kỳ hiện đại tương phản với hai ngôi nhà truyền thống hai bên. Mặc dù hẹp nhưng nội thất được bố trí theo chuỗi phòng. Không có không gian sân vườn, kiến trúc sư đã thêm một sân trong nhỏ ở tầng trệt, tạo điểm nhấn xanh mát cho ngôi nhà.
4, Slim House của Alma-NAC
Ngôi nhà bậc thang này là ngôi nhà mỏng nhất trong thành phố London với chiều rộng 2,3 m nằm giữa hai tòa nhà. Để không bị ngột ngạt, kiến trúc sư đã khéo léo đảo các tầng của phần mở rộng với mái nhà dốc tạo nên các cửa sổ cho ánh sáng vào nhiều hơn giúp không gian thoáng đãng.
5, Ngôi nhà “đi dạo” của Kouichi Kimura
Ngôi nhà độc đáo này có chiều sâu 27m rộng 2,7m ở Shiga Nhật Bản được kết nối bởi hành lang dài và mỏng. Khi tiến dọc theo hành lang, không gian như trải ra tạo cảm giác thoáng đãng. Để tiết kiệm không gian, các đồ nội thất được xây dựng cố định trong các phòng.
6, Anh House của Sanuki + Nishizawa
Ngôi nhà này được thiết kế trên lô đất rộng 4m dài 21m ở Tp.HCM theo kiểu nhà ống đặc trưng của Việt Nam. Ngôi nhà được thiết kế với 4 tấm bê tông đúc sẵn dày vững trãi (làm trần) và không có tường phân chia nhỏ không gian bên trong nhà. Mỗi tấm được kết nối nhau bởi cầu thang xoắn, có những khoảng trống để lấy sáng tự nhiên từ trên nóc, trước, sau của căn nhà và nhiều lỗ trống để trồng cây xanh nhằm tạo ra không gian tươi mát và thân thiện.
7, Townhouse ở Landskrona của Elding Oscarson
Một trong những ngôi nhà rộng trong danh sách này nhưng là ngôi nhà hẹp nhất ở Landskrona Thụy Điển. Căn nhà này được xây dựng nén sàn, trần nhà cao độc đáo, tầng trệt vươn ra đường phố cho phép lắp ba tầng thành một khối hoàn hảo với các mái nhà bên cạnh.
8, Nhà Vườn của Ryue Nishizawa
Kiến trúc sư Nhật Bản Ryue Nishizawa muốn tạo ra một "ngôi nhà không có tường". Để có không gian rộng ông đã sử dụng kính từ sàn đến trần ở giữa các tầng nhà. Một loạt các khu vườn trên mặt tiền giúp che dấu nội thất từ con mắt của người qua đường, tạo ra một màn hình của đời sống thực vật và cung cấp tất cả các phòng trong tòa nhà với không gian ngoài trời riêng của mình.
9, Eel’s Nest của Anonymous
Tòa nhà rộng 4,5m này ở Los Angeles không có hành lang nhưng cầu thang dẫn lên từ lối vào căn tầng đầu tiên phòng khách, phòng ngủ ở tầng hai và sân thượng trên mái nhà.
10, House K của Hiroyuki Shinozaki
Được thiết kế bởi kiến trúc sư Hiroyuki Shinozaki, phía mảnh mai của nhà chỉ rộng 2m chứa bếp, phòng tắm, tủ quần áo và một phòng ngủ nhỏ, phòng ngủ lớn, phòng khách chiếm nửa rộng hơn. Ngôi nhà không có bất kỳ cửa ra vào, để giao tiếp giữa các gia đình, kiến trúc sư đã sử dụng các khe hở lớn trong các bức tường ngoài hành lang.
V.Ngọc (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.