CafeLand - Dưới đây là 10 cabin hàng đầu về sự sáng tạo trong kiến trúc để có một không gian riêng tư nhưng cũng không kém phần độc đáo, thú vị.

Cabin đầu tiên được lót gỗ tựa như một nhà nghỉ trên đảo Bruny, Úc. Ngôi nhà được lắp lại từ các mảnh ghép thành khung, do vậy có thể dễ dàng tháo rời. Với thiết kế tối giản, giao thoa, hòa hợp với không gian ngoài trời. Đặc biệt có bồn tắm chìm bên trong là một điểm nhấn vô cùng ấn tượng.

Cabin trắng như tuyết có mái đầu hồi làm từ titan ở Canada. Phần khung được làm bằng gỗ và sơn trắng để tạo nên một không gian trung hòa. Mang hình dáng nổi bật còn được tạo hình trên một khu đất nghiêng làm cho cabin còn trở nên hấp dẫn hơn.

Cabin bằng gỗ tuyết tùng, ẩn mình trong khu rừng rậm ở Newyork, gây ấn tượng bởi sự tự nhiên, gần gũi và vô cùng mộc mạc.

Cabin cao 14m, có hình dáng nhọn nằm ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Có một thời gian dài sống ở Na Uy nên nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ đó và tạo nên một tác phẩm có nội thất mang đậm phong cách Scandinavia.

Gỗ tần qua xử lý đã được đùng để ốp ngoài cho cabin nhỏ, dạng lưới ở US này. Độc đáo cabin còn được nâng trên các cột bê tông cao in 3D. Tất cả làm nên một không gian lạ mắt, kích thích sự hiếu kỳ của không ít người xem.

Với cấu trúc bằng gỗ nhẹ, có kích thước 10 m2 và đã được tạo thành khung sẵn. Do vậy cabin ở Phần Lan này như một không gian di động, có thể đặt ở bất kỳ nơi nào mà gia chủ mong muốn để tạo nên một góc thư giãn, nghỉ ngơi tuyệt vời.

Cabin bằng gỗ có mái che là các bậc cầu thang ở Na Uy - nơi có truyền thống trượt tuyết lâu đời và tác phẩm kiến trúc này ra đời như một không gian vừa có thể ngắm cảnh, vừa là nơi có thể trượt tuyết vào mùa đông.

Tòa nhà cao sáu mét là phần mở rộng của một chòi gỗ hiện có và được làm từ quặng thông - một vật liệu xây dựng truyền thống của Na Uy. Khung cửa sổ và cửa ra vào đầy màu sắc của nó được sử dụng để đánh dấu những con đường đi bộ công cộng của đất nước này.

Cabin bằng gỗ kết mạng lưới nằm ở trên núi này là công trình kiến trúc mà nhà thiết kế dành tặng riêng cho chính gia đình mình. Có cấu trúc gồm 45 cột gỗ, được bao phủ bởi các khúc gỗ cắt, cabin được thiết kế nâng cao lên 1m để tạo sự an toàn, tránh những thú dữ.

Với thiết kế cửa chớp, sàn có thể kéo lên, hạ xuống mang lại sự riêng tư cho chủ nhân của cabin ở US này.

Có tổng diện tích 46m2 đủ cho chủ nhân của nó có một cuộc sống thoáng đãng, đầy sự thư giãn, thoải mái.

Cabin ở Argentina này được xây dựng từ các vật liệu thu hồi và tái chế. Đây cũng là xu hướng cho việc bảo vệ môi trường và thân thiện với thiên nhiên. Khung của nó được làm từ các ống kim loại, trong khi mái nhà bao gồm các ván bạch đàn.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.