CafeLand – Không gian sống thường được trang trí bằng những bức tranh để tạo nét ấn tượng. Và để làm nổi bật bức tranh, tăng vẻ đẹp cho căn phòng, người ta thường sử dụng đèn soi tranh.

Đèn soi tranh là gì?

Đèn soi tranh là loại đèn giúp làm nổi bật tăng cường tính nghệ thuật cho bức tranh, tạo điểm nhấn, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Ưu điểm của đèn soi tranh là gì?

Làm nổi bật bức tranh: Với ánh sáng thông thường của căn phòng chỉ đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của mọi người mà không làm tôn lên vẽ đẹp cho các bức tranh. Chính vì vậy sử dụng đèn soi tranh để tăng cường thêm ánh sáng cho bức tranh, bức ảnh. Làm nổi bật được hết nét đẹp nghệ thuật của bức tranh. Tạo điểm nhấn cũng như làm cho bức tranh thêm lung linh hơn khi được chiếu sáng.

Đèn soi tranh sử dụng ánh sáng trắng và ánh sáng vàng nhạt ngoài ra đèn soi tranh có thể điều chỉnh được chế độ ánh sáng. Có những mẫu đèn có chế độ ánh sáng 3 màu để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Đèn soi tranh có ý nghĩa phong thủy: Đèn soi tranh còn có tác dụng cân bằng phong thủy không gian sống cho gia chủ. Chúng bổ sung ánh sáng cho những điểm tối của không gian mang tới những điều may mắn và tốt lành cho gia chủ cũng như ngôi nhà.

Hiện nay đèn soi tranh được sử dụng ở những nơi trưng bày hiện vật, triển lãm… với công dụng làm nổi bật nét đẹp của tác phẩm, cũng như làm tăng thêm tính nghệ thuật của vật chủ.

Một số lưu ý khi chọn đèn soi tranh

Với những không gian kiến trúc khác nhau thì nên chọn những kiểu đèn soi tranh khác nhau để hài hòa với không gian. Với những loại đèn mang màu sắc sinh động, hiện đại, trẻ trung thích hợp với những không gian hiện đại. Những kiểu đèn cổ điển, hoài niệm phù hợp với những không gian mang màu sắc hoài cổ, truyền thống.

Đèn soi tranh với ánh sáng màu vàng nhạt phù hợp với nhưng bức tranh đá quý. Những chiếc đèn soi tranh với ánh sáng trắng thì phù hợp với những bức tranh nhỏ, loại tranh dài hoặc tranh theo bộ.

Ngoài ra, tùy vào kích thước của bức tranh và không gian, bạn có thể lựa chọn đèn soi tranh cho phù hợp. Với những bức tranh nhỏ đèn thường được treo trên đỉnh tranh với khoảng cách từ 10 – 15cm. Những bức tranh lớn đèn thường được treo ở vị trí cao hơn như trần nhà để khi ánh sáng chiếu xuống một khoảng không rộng làm cho bức tranh sáng hơn nổi bật hơn.

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm đèn soi tranh được sản xuất trong nước hoặc đến từ nhiều quốc gia khác như Hàn Quốc, Đài Loan, châu Âu… mỗi sản phẩm đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn đèn soi tranh phù hợp.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.