Tôi muốn làm một hồ cá cảnh dưới gầm cầu thang nhưng nhiều người nói theo Phong thủy thì không nên. Vậy xin hỏi quý công ty, tôi có thể tiếp tục làm được không, và làm như thế nào cho phù hợp?

Trả lời

Theo nguyên tắc Phong thủy, gầm cầu thang thuộc vùng Âm, tối, nhiều bụi và ẩm tù đọng, không thuận lợi để bố trí các sinh hoạt hàng ngày vốn mang tính Dương và cần thoáng đãng. Vậy nên trong kiến trúc nhà phố, vì diện tích eo hẹp nên người ta thường hay tận dụng gầm cầu thang làm nhà kho hay tủ đồ, cũng có thể bố trí nhà vệ sinh phụ.


Hồ cá hay tiểu cảnh nước thuộc hành Thủy, linh động và cần thoáng đãng dành cho việc chăm sóc và ngắm cảnh tính Dương nhiều hơn, nếu làm hồ cá dưới gầm thang dễ dẫn đến tình trạng ẩm ướt hơn và khó vệ sinh thường xuyên.

Tuy nhiên, nếu cầu thang thuộc loại thoáng (xương cá, ziczac) hoặc cầu thang ngoài trời thì yếu tố Dương quang (ánh sáng mặt trời) được bổ sung, do đó có thể làm được hồ cá hay tiểu cảnh nước bên dưới. Điều quan trọng là bạn cần phải xem xét cấu trúc thang để tìm ra cách thức làm hồ cá nhà mình sao cho phù hợp với Phong thủy và linh hoạt trong phương pháp vệ sinh thường ngày. Chúc bạn và gia đình luôn vui vẻ!

Cafeland.vn theo KTS. Lưu Giang

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 9 điều kiêng kị trong phong thủy cầu thang và cách hóa giải

    9 điều kiêng kị trong phong thủy cầu thang và cách hóa giải

    Cầu thang trong phong thủy truyền thống ít được nhắc tới bởi kiến trúc nhà cao tầng khi đó chưa phổ biến. Tuy nhiên, với kiến trúc hiện đại ngày nay, cầu thang dần dần được quan tâm nhiều hơn, bởi đây là trục giao thông quan trọng, có tác dụng lưu ch...

  • Cách tính số bậc thang chuẩn phong thủy

    Cách tính số bậc thang chuẩn phong thủy

    Có bao nhiêu cách tính số bậc thang trong phong thủy? Cách nào là cách đúng nhất, ứng nghiệm nhất? Ngoài lưu ý số bậc thang chuẩn phong thủy, còn quan tâm vấn đề nào khác của cầu thang? Hãy cùng  cafeland giải đáp các câu hỏi trên....

  • Những quan niệm sai lầm về phong thủy khi bố trí cầu thang

    Những quan niệm sai lầm về phong thủy khi bố trí cầu thang

    Cầu thang có vai trò đặc biệt quan trọng, chính là chìa khóa để giải quyết không gian trong nhà tầng. Nhà có độc đáo hay không, đáp ứng được nhu cầu hay không, là do ý tưởng bố trí cầu thang chi phối. Vì vậy, phong thủy cầu thang luôn được quan tâm, ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.