Quá trình thi công diễn ra nhanh chóng vẫn đảm bảo chất lượng và phía thi công cho biết toà nhà chịu được động đất.

Kênh CNN đưa tin, nhờ sử dụng các khối mô-đun đúc sẵn, Broad Group đã xây dựng một tòa chung cư 10 tầng trong 28 tiếng 45 phút ở thành phố Trường Sa (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc).

Toà nhà được xây dựng xong sau 28 tiếng 45 phút

Mỗi khối mô-đun được đúc trong nhà máy, chúng bao gồm thép không gỉ, dây điện, cách nhiệt, kính, hệ thống thông gió. Nói một cách đơn giản là tạo ra các mô-đun rồi đưa đến địa điểm xây dựng và xếp chúng theo đúng vị trí, sau đó được kết nối với nguồn điện, nước.

Trong video được đăng tải, Broad Group đã dùng ít nhân công và ít nhất 3 cần cẩu để đẩy nhanh tiến độ nhằm hoàn thành công việc trong thời gian trên.

Các mô-đun được chế tạo trước và đưa đến lắp ghép

Theo Broad Group, kiểu nhà lắp ghép này rất bền, chịu được động đất, có thể tháo dỡ và di chuyển nếu cần. Công ty cho biết công nghệ này có thể dùng xây nhà cao tầng, ký túc xá, khách sạn, bệnh viện. Mặt khác, công ty còn tính toán hệ thống có thể được dùng xây dựng các tòa nhà 200 tầng. Giá mỗi căn hộ ở tòa chung cư xây siêu nhanh này chưa được công bố.

Kiểu nhà này có thể chịu được động đất

Tháng 4/2015, công ty Broad Sustainable Building (Trung Quốc) cho biết xây xong toà nhà Mini Sky City 57 tầng trong 19 ngày. Để có được thành quả đó, 90% cấu trúc đã được chế tạo tại nhà máy, sau đó lắp ráp.

Khung cảnh bên trong căn hộ

Đoạn video clip xây toà nhà này được tung lên mạng đã gây choáng. Toà nhà có 800 căn hộ và không gian làm việc cho 4000 người.

Diệu Quỳnh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.