CafeLand - Với hình dạng độc nhất “cá nhảy mặt nước”, tòa tháp Chu Hải (Quảng Đông, Trung Quốc) đang gây được sự chú ý bởi nhiều tín đồ công nghệ Châu Á mặc dù nó vẫn trong giai đoạn xây dựng.

Tháp Chu Hải (Zhuhai), Trung Quốc nằm trong dự án cải thiện đô thị quanh khu vực sông Doumen, với ý tưởng mong muốn đen lại sự thịnh vượng, tự do trù phú của thành phố trong tương lai, công ty thiết kế GFA đã lên bản vẽ công trình với biểu tượng “cá nhảy mặt nước” vô cùng độc đáo.

Công trình ước tính có tổng diện tích 4.563 m2 và đang trong quá trình xây dựng.

Theo bản vẽ minh họa điện tử, tháp Chu Hải được chia làm ba phần: gồm phần bục tháp tiếp đất (tựa đuôi cá), phần thân tháp phình (thân cá) và phần ngọn tháp thu hẹp (đầu cá).

Ngay phần bục tháp tiếp đất sẽ được thiết kế ở dạng đuôi cá xoắn lượn, được cố định nền móng kiến trúc lẫn địa chất bền vững, chịu lực cao cho toàn bộ chỉnh thể công trình. Trong nó sẽ thiết kế các lối vào thang bộ, hệ thống thang máy, các nhà hàng, quán cà phê và hai cửa hàng nhỏ...

Riêng phần thân tháp phình và phần ngọn tháp thu hẹp được thiết kế với mục đích tham quan và cung cấp dịch vụ quan sát là chính.

Ở hai khu vực này, chủ công trình sẽ trang bị hệ thống kỹ thuật, điện tử, máy quan sát cao cấp, camera 360 nhằm phục vụ cho du khách có cái nhìn toàn cảnh về thành phố Chu Hải ngoạn mục bên dưới, kế bên là con sông lịch sử Doumen.

Nhìn một cách tổng thể, toàn bộ kiến trúc tháp Chu Hải sẽ sử dụng hệ thống khung thép pha hợp kim chuyên dụng chịu lực tốt, có khung chính, kèm khung phụ đan vào nhau sau đó, vòng ngoài từ chân tới ngọn tháp sẽ lắp hơn 1.400 bảng thủy tinh trong suốt cường lực. Những bảng thủy tinh này được ví von như hàng ngàn vảy cá xếp lớp.

Dù đang trong quá trình xây dựng nhưng tín đồ công nghệ có quyền hy vọng những gì trong bản vẽ sẽ sớm hoàn thành, thỏa mãn được ước mơ, niềm tự hào bấy lâu nay của người dân thành phố Chu Hải, Trung Quốc.

Huỳnh Dũng (RMJM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.