CafeLand – Công trình có tên gọi T’House, tọa lạc tại một con hẻm cư dân đông đúc tại Sài Gòn. Sau khi cải tạo, công trình được thiết kế thêm không gian cây xanh tạo sự thông thoáng.

Căn nhà được cải tạo này có thiết kế 1 trệt, 2 lầu, sân thượng với tổng diện tích sàn 420m2.

Hiện trạng căn nhà trước khi cải tạo. Sau khi trao đổi với các kiến trúc sư Acspace, chủ nhà muốn thay đổi mặt đứng, bổ sung thêm thang máy và tăng thêm không gian xanh.

Theo Acspace, với những yêu cầu đó của chủ nhà, các kiến trúc sư đề xuất phương án giữ nguyên kết cấu cũ, đập bỏ cầu thang hiện có và dời vào phía sau. Tạo ra một bố cục cân bằng hơn giữa trước và sau, với cầu thang và thang máy ở giữa.

Diện tích sử dụng do đó không dư thừa, mất cân đối như cũ. Không gian phòng khách hiện đại, thông thoáng hơn sau cải tạo.

Khu vực bếp với đồ nội thất và hệ thống đèn tạo không gian thêm ấm áp.

Không gian được bổ sung các ô thông tầng, tạo thông thoáng, tăng cường gió và ánh sáng cho hành lang giữa nhà.

Phía cuối nhà nơi có giếng trời sẵn có được tận dụng lại và điều chỉnh cho hợp lý hơn.

Phòng ngủ được đẩy lùi vào trong, giếng trời kết hợp cùng khu vệ sinh thành 1 khoảng không gian thoáng đãng, nhiều ánh sáng và gió.

Cây xanh được trồng len lỏi vào từng không gian bên trong nhà: ở giếng trời, hành lang, sân trong, ban công và sân thượng phía trước. Giúp gia chủ cảm nhận được sự xanh mát ở khắp nơi.

Ngoài không gian, vật liệu cũng được Acspace chăm chút trong từng chi tiết.

Với hệ thống đá tổ ong xám ốp tường mặt tiền – giữa nhà - phía sau nhà, tạo sự liền mạch và kết nối trong ngôn ngữ kiến trúc.

Lan can, khung sắt bảo vệ tạo những phân vị đứng – ngang, nhẹ nhàng và hòa hợp trong tổng thể chung.

Mảng tường gạch bông gió tạo sự phá cách và không gian khám phá mới lạ cho các bé.

Mặt cắt dọc ngôi nhà

Ảnh: Acspace

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.