Căn hộ penthouse tối giản, sang trọng có diện tích 160m2 được thiết kế giao thoa một chút giữa phong cách công nghiệp với hiện đại New York nằm gần hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo chia sẻ của Kiến trúc sư, gia chủ là người yêu thích phong cách New York và hơi hướng chút mạnh mẽ của tính công nghiệp. Nhưng do hiện trạng căn hộ trước đây nằm trong khu tập thể cũ và diện tích hơi nhỏ nên không thể áp dụng hoàn toàn phong cách công nghiệp, thay vào đó là sự kết hợp giữa cũ và mới, truyền thống, hiện đại và công nghiệp trên chất liệu, màu sắc và kết cấu.

Với cách tính toán và phân chia hợp lý căn hộ đã vượt qua các giới hạn về kích thước để chuyển hóa thành một căn hộ theo phong cách New York hiện đại nhằm mang đến sức sống mới mẻ cho từng không gian.

Những ô cửa sổ kính bản lớn nối liền khoảng cách thị giác bên trong và bên ngoài thể hiện phong cách đặc trưng, sự mạnh mẽ của căn hộ. Đồng thời giúp không gian đón nhận nhiều ánh sáng tự nhiên mà không quá chói nhờ hệ rèm che bằng gỗ khảm hoa văn.

Giải pháp thiết kế phối hợp giữa phong cách công nghiệp và hiện đại được truyền tải rõ ràng thông qua việc sử dụng chất liệu bê tông và xi măng từ sàn đến bức tường trong phòng khách. Không chỉ vậy với giải pháp này đã giúp không gian trở nên dịu nhẹ, tinh tế hơn trong quá trình chuyển đổi công năng từ phòng khách sang bếp.

Căn bếp thiết kế tối giản trong đó nổi bật bởi hệ tủ bếp và lưu trữ âm tường gợn sóng vừa lạ mắt vừa tinh tế. Bàn ăn liền kề đảo bếp chất liệu gỗ thô chưa qua xử lý có kết cấu tương phản với đảo bếp đá granit nhằm tránh sự đơn điệu của đồng nhất.

Màu sắc hài hòa khắp căn hộ dưới các hình thái khác nhau. Nếu phòng ngủ dành cho khách sử dụng gam màu xanh lá cây nhạt thì phòng ngủ Master được trang trí bằng tông màu xanh ô liu đậm được trang trí tại hệ tủ quần áo gỗ.

Diện tích phòng ngủ Master rộng nhưng vẫn tiết chế với bàn làm việc gắn liền giường vừa đảm bảo công năng vừa trang trí thêm cho không gian ấn tượng mà vẫn giữ được sự riêng tư.

Có lẽ điểm nhấn khó quên tại phòng tắm là sử dụng bồn rửa mặt bê tông mạnh mẽ như đúng tinh thần của toàn căn hộ nhưng cũng được làm mềm hóa với phần cong nổi bật của tường lát gạch xanh tạo nên một không gian nhẹ nhàng trái ngược với các thiết kế góc cạnh thường thấy.

Kiến trúc sư lựa chọn thiết kế và một số đồ nội thất có dạng hình học đơn giản nhưng thống nhất về màu sắc và tinh thần khiến căn hộ penthouse là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại New York, công nghiệp, truyền thống thông qua sử dụng màu sắc vật liệu và kết cấu.

(Nguồn: VietDECOR)

Chủ đề: Mẫu căn hộ đẹp,
Chu Anh (archello)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.